Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thành công chương trình “Sữa học đường”

NDO -

NDĐT- Sáng 18-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) phối hợp Công ty Tetra Pak Việt Nam, Vinamilk tổ chức Ngày hội Sữa học đường 2014 dành cho trẻ dưới sáu tuổi. Dự án được triển khai theo tinh thần của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2030. Đây là địa phương đầu tiên trên toàn quốc thực hiện thành công chương trình này kể từ năm 2007.

Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện thành công chương trình “Sữa học đường”

Năm học 2014-2015 là năm thứ tám, cũng là giai đoạn 2 tỉnh BRVT thực hiện chương trình “Sữa học đường” nhằm cung cấp sữa miễn phí cho hơn 270 nghìn trẻ em trên toàn tỉnh trong năm năm (2012-2016) với tổng kinh phí 113 tỷ đồng.

Theo đó, trẻ em tại 100% trường mầm non đều được uống sữa miễn phí hai lần/tuần trong mỗi năm học. Trẻ em từ 3-5 tuổi suy dinh dưỡng ngoài cộng đồng được uống sữa miễn phí bốn lần/tuần trong cả năm. Mức kinh phí này cao hơn 30 tỷ đồng so với giai đoạn I (2007-2011), giúp hơn 197 nghìn trẻ em trên toàn tỉnh được uống sữa miễn phí.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Thị Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo BRVT cho biết: “Chương trình Sữa học đường đã tạo được sự hưởng ứng tốt từ cộng đồng xã hội. Từ mục tiêu ban đầu của chương trình là thể hiện sự quan tâm của người dân đến trẻ em tỉnh nhà, mong muốn xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh cả về tầm vóc lẫn trí tuệ, đến nay còn góp phần nâng cao ý thức nâng cao tầm vóc người Việt, tạo động lực cho nhiều địa phương khác phấn đấu làm theo. Hy vọng “Sữa học đường” sẽ được nhân rộng hơn nữa, sớm trở thành chương trình mang tầm quốc gia”.

Mô hình "Sữa học đường" được Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) thuộc Liên Hợp quốc (UN) kêu gọi và ủng hộ, với lịch sử hơn 100 năm tại các nước phát triển và hơn 50 năm tại các nước đang phát triển.

Trong năm 2012 vừa qua, chương trình "Sữa học đường" đã đến với hơn 67 triệu trẻ em trên toàn thế giới, tăng 30% so với năm 2011.

Chương trình này hiện đang lan rộng trên toàn cầu, được đánh giá có khả năng làm giảm gánh nặng chi phí cho y tế, giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ, nâng cao kết quả học tập. Đây cũng là mô hình giúp ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa phát triển mạnh mẽ.