An ninh sân bay giúp khách tìm lại 50 triệu đồng

NDO -

NDĐT - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài vừa giúp một hành khách tìm lại 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Ê-kíp trực ngày 24-9, Nguyễn Tiến Ngọ, Vũ Văn Diễn, Bùi Thị Thu Hà và Thái Đình Bình.
Ê-kíp trực ngày 24-9, Nguyễn Tiến Ngọ, Vũ Văn Diễn, Bùi Thị Thu Hà và Thái Đình Bình.

Sáng 30-9, chị Nguyễn Thị Minh T., một hành khách đi máy bay đã gửi email cảm ơn đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, với nội dung: Ngày 24-9, khi đi máy bay, chị bỏ quên một chiếc ví, trong đó có giấy tờ tùy thân, 50 triệu đồng và hai thẻ visa… Rất may mắn, các nhân viên an ninh đã giúp chị tìm lại được. “Những hành động đáng quý này nên được tuyên dương và ghi nhận. Một lần nữa tôi rất biết ơn những lòng tốt của mọi người. Tôi vô cùng cảm ơn đồng chí Diễn Đội trưởng Đội an ninh trật tự ga quốc nội, Thái Đình Bình tổ phó, Bùi Thu Hà nhân viên và đồng chí Ngọ”, email của chị T. viết.

Theo đó, vào sáng sớm 24-9, sau khi phục vụ chuyến bay đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh tại Nội Bài, một hành khách nữ hoảng hốt trình báo với lực lượng an ninh về việc để quên một chiếc ví và không nhớ là để quên tại đâu. Khách rất lo lắng vì trong đó có số tiền lớn (50 triệu đồng) và hộ chiếu visa để khách bay đi Australia ngay chuyến 23 giờ đêm hôm đó.

Ngay lập tức, ê-kíp trực gồm anh Vũ Văn Diễn, Đội trưởng An ninh trật tự ga quốc nội, anh Thái Đình Bình, tổ phó và hai nhân viên an ninh là chị Bùi Thị Thu Hà và anh Nguyễn Tiến Ngọ đã nhanh chóng kiểm tra tất cả các khu vực, rà soát từ vị trí ngồi của khách trên tàu bay, theo luồng di chuyển của khách và cuối cùng nhanh chóng tìm lại được chiếc ví bị bỏ quên tại nhà vệ sinh nữ (Nhà ga hành khách T1).

Đây là vị trí không có camera an ninh, nếu không may có khách khác tìm thấy, rồi đáp đi chuyến bay khác thì cơ hội tìm lại rất mong manh.

Liên hệ với anh Diễn, Đội trưởng An ninh trật tự ga quốc nội, anh vui vẻ chia sẻ: “Khách vui lắm, cứ năn nỉ gửi tiền cảm ơn mấy anh em an ninh nhưng chúng tôi đều từ chối. Khách đã xin chụp lại hình ảnh của chúng tôi để lưu lại kỷ niệm khó quên tại Cảng HKQT Nội Bài”.

Hỗ trợ khách tìm lại tài sản bỏ quên là nhiệm vụ thường nhật tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Lời cảm ơn chân tình của khách chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều niềm vui để không chỉ các nhân viên an ninh mà mọi nhân viên tại Cảng sẽ có thêm nhiệt huyết hơn với công việc của mình.

Theo thống kê, trong chín tháng năm nay, tại Cảng Nội Bài đã có 1.523 vụ hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên, trong đó 315 trường hợp bàn giao cho bộ phận tìm kiếm thất lạc và hãng hàng không; 734 trường hợp bàn giao trực tiếp cho hành khách và 474 vụ được lưu giữ tại Phòng trực xử lý vụ việc của Trung tâm An ninh hàng không.