600 phần quà tặng học sinh, nhân dân vùng lũ Nậm Nhừ

NDO -

Chia sẻ khó khăn với thầy và trò các trường mầm non, tiểu học ở Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) sau trận lũ xảy ra hồi giữa tháng 8 vừa qua, sáng 3-9, đại diện Báo Giáo dục -Thời đại cùng các nhà hảo tâm, đã về xã Nậm Nhừ trao 600 suất quà, với mong muốn tiếp thêm nghị lực để các em học sinh và thầy, cô giáo trước thềm năm học mới.

Đại diện Báo Giáo dục -Thời đại và lãnh đạo huyện Nậm Pồ trao quà cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Đại diện Báo Giáo dục -Thời đại và lãnh đạo huyện Nậm Pồ trao quà cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Được biết, trong 600 suất quà trao tặng học sinh, nhân dân Nậm Nhừ có 205 suất quà cho học sinh Tiểu học, mỗi suất quà bao gồm: Chăn, màn, gối, chiếu, vở viết (hơn 4.600 quyển), bút viết, xô xách nước, bàn chải, tuýp kem đánh răng và gần 500 bánh trung thu; với 100 học sinh nội trú và giáo viên chịu thiệt hại do lũ ống được tặng thêm 500kg gạo và 50 thùng mì tôm. 80 học sinh ở trường Mầm non Nậm Nhừ được trao tặng quà cho năm học mới với nhiều đồ dùng thiết yếu.

 Với các giáo viên chịu ảnh hưởng do lũ quét cũng được trao tặng: 11 nồi cơm điện; 11 ấm điện đun nước; 22 cái chăn; 44 chiếc gối; 22 chiếc màn tuyn, 22 chiếc đệm và 11 thùng đựng nước sinh hoạt. Hai cô giáo bị lũ cuốn trôi hoàn toàn nhà được gửi tặng tiền mặt, mỗi người 5 triệu đồng để khắc phục thiên tai.

Do lượng hàng lớn, việc vận chuyển trong điều kiện mùa mưa, đường trơn trượt, khó đi nên hàng trăm cán bộ, giáo viên, cán bộ chiến sĩ Công an huyện, bộ đội biên phòng cùng phụ huynh học sinh đã góp sức vận chuyển bằng xe máy để kịp trao quà trước ngày khai giảng năm học mới.

“Mấy hôm vừa rồi, rất đông cán bộ và bà con vừa đến hỗ trợ làm cầu cho các con đi qua suối đến trường. Rất may có sự chung tay của các tổ chức thiện nguyện đã giúp thầy trò chúng tôi vượt qua được khó khăn, kịp thời bước vào năm học. Tôi thấy những phần quà được các nhà hảo tâm trao tặng hết sức ý nghĩa, thiết thực, nhất là trong lúc toàn bộ tài sản của giáo viên và học sinh bị vùi lấp như thế này”, cô giáo Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Nhừ xúc động nói.

Cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia của Báo Giáo dục - Thời đại và đại diện các nhà hảo tâm, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện Nậm Pồ, nói:  Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã hướng về đồng bào nghèo, hướng về thầy trò vùng cao. Tôi tin rằng, các thầy cô và học trò ở đây sẽ nỗ lực vươn lên trong dạy, học để không phụ lòng mong mỏi của các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngoài những phần quà trao tặng  học sinh vùng lũ, Đoàn công tác Báo Giáo dục -Thời đại cũng trao  300 phần quà tặng 300 gia đình nghèo ở Nậm Nhừ gồm: chăn, mì tôm và nhu yếu phẩm. Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.