500 người nghèo được hỗ trợ mua hàng tại Chợ nhân đạo

NDO -

NDĐT – Ngày 24-5, tại Đà Nẵng, 500 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê đã được hỗ trợ mua hàng tại Chợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Người dân mua hàng tại Chợ nhân đạo.
Người dân mua hàng tại Chợ nhân đạo.

Tại Chợ nhân đạo, mỗi người sẽ được hỗ trợ một phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 150 nghìn đồng. Đây là những nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; hộ nghèo, cận nghèo; hộ gia đình có người khuyết tật; người già hơn 65 tuổi hoặc đau ốm thường xuyên; phụ nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ, phụ nữ đơn thân...

Chợ diễn ra đến 15 giờ cùng ngày với 500 người dân đến mua. Mỗi người hưởng lợi sẽ tự lựa chọn những mặt hàng lượng lực, thực phẩm thiết yếu phù hợp nhu cầu phục vụ sinh hoạt hằng ngày như: gạo, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, mì ăn liền, nước mắm, bột ngọt, đường…

Bà Bùi Thị Thảo (80 tuổi), trú tổ 31, phường Tân Chính (quận Thanh Khê) được cán bộ Hội Chữ thập đỏ phát phiếu thông báo đến mua hàng tại Chợ nhân đạo. Đến chợ từ sớm, bà lựa chọn một số nhu yếu phẩm dầu, nước mắm, sữa, trứng, xà-phòng… về sử dụng cho gia đình. Bà Thảo chia sẻ: “Mua chừng này đồ nhưng tôi được phiếu miễn giảm 150 nghìn đồng nên chỉ trả thêm một ít tiền. Chợ không chỉ là sự quan tâm từ Hội Chữ thập đỏ đến với những hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi, mà còn là một cách làm để mọi người cảm thấy được tôn trọng khi tự trả tiền mua đồ cho bản thân”.

Mô hình “Chợ nhân đạo” được T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố với mục tiêu giúp cho 100 nghìn lượt người khắp cả nước có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Lê Thị Như Hồng cho biết, Đà Nẵng sẽ nhân rộng mô hình này trong thời gian tới nhằm giúp người nghèo, những đối tượng yếu thế trên toàn thành phố được hưởng lợi.