5.000 suất quà tặng người lao động trong Tháng công nhân

NDO -

Ngày 24-4, tại Đà Nẵng, Tháng Công nhân 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” chính thức được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng phát động với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm tri ân người lao động.

Trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn về chỗ ở.
Trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn về chỗ ở.

Trong đó, Phiên chợ Công nhân năm 2021 sẽ được tổ chức tại ba khu công nghiệp với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, đồng giá sản phẩm… góp phần hỗ trợ 5.000 suất quà cho người với lao động trị giá hơn một tỷ đồng.

Ngoài ra, Tháng công nhân cũng sẽ thực hiện tư vấn sức khỏe, khám bệnh, tư vấn điều trị, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, lao động; ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên; hiến máu tình nguyện; hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi thành phố; tổ chức hội thảo về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở… mỗi công đoàn cơ sở cũng phấn đấu có ít nhất một sáng kiến đã được triển khai áp dụng có hiệu quả.

Dịp này, LĐLĐ TP Đà Nẵng trao ba Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho ba tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020; trao nhà Mái ấm Công đoàn cho 22 đoàn viên, công nhân khó khăn về chỗ ở với tổng kinh phí 560 triệu đồng.

Ngay sau Lễ phát động Tháng Công nhân, Hội thao CNVCLĐ lần thứ 11 đã khai mạc, thu hút 19 đội với 920 vận động viên tham gia. Các đội sẽ thi đấu sáu môn: Bóng đá mini nam; bóng đá mini nữ; cầu lông; bóng bàn; kéo co và nhảy bao bố tiếp sức nam nữ. Hội thao diễn ra đến ngày 19-5.

Nằm trong khuôn khổ Hội thao, Báo Lao động phối hợp LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Giải Bóng đá CNVCLĐ tranh cúp Báo Lao động lần thứ XI năm 2021. Giải thu hút 22 đội nam và 14 đội bóng nữ tham gia.

Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cho biết: Đây là năm thứ 10 Tháng Công nhân được tổ chức dành cho người lao động. Đây là dịp Công đoàn các cấp đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức sôi nổi và đa dạng các hoạt động với mục tiêu chăm lo, bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLD; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; Thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.