2.385 người dân các tỉnh đang ở TP Hồ Chí Minh sẽ được hỗ trợ về quê miễn phí

NDO -

Từ ngày 25 đến 28/9, người dân các tỉnh: Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, An Giang và Đồng Tháp sẽ được Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp phối hợp hỗ trợ đưa 2.385 công dân từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh về quê theo nguyện vọng cá nhân.

Người dân tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị lên xe về quê sáng 25/9 tại bến xe Miền Tây.
Người dân tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị lên xe về quê sáng 25/9 tại bến xe Miền Tây.

Theo đó, sáng 25/9, tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng, tập đoàn Phương Trang phối hợp đưa 600 người dân Sóc Trăng lên đường về quê tránh dịch.

Các công dân của tỉnh Sóc Trăng về quê đợt này chủ yếu là phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6 tuổi, người già hơn 65 tuổi và người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), các đơn vị cũng phối hợp đưa 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum về quê.

Cũng trong ngày 25/9, UBND tỉnh Quãng Ngãi đã phối hợp UBND các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương tổ chức đón 135 phụ nữ mang thai và con nhỏ về quê. Trong đó có 110 thai phụ có tuổi thai hơn 32 tuần tuổi vì không đáp ứng điều kiện di chuyển bằng đường hàng không.

Trong các ngày tiếp theo, Tập đoàn Phương Trang cũng phối hợp hỗ trợ vận chuyển miễn phí công dân đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về quê gồm: 300 người dân An Giang; 550 người dân Bình Định; 500 người dân Đồng Tháp.

Các công dân các tỉnh về quê đều phải xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đồng thời thực hiện cách ly y tế theo quy định trước khi về nhà.

Đây là hoạt động trong chương trình “5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch” do Tập đoàn Phương Trang tổ chức để đưa hơn 25.000 người dân ở vùng dịch về quê tại các tỉnh thành miền nam, miền trung và Tây Nguyên thời gian qua.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19