Trao tặng khẩu trang y tế cho các cơ quan, hội đoàn và nhân dân Pháp

NDO -

NDĐT - Chiều 7-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ trao tặng gần 17 nghìn khẩu trang y tế cho các cơ quan, hội đoàn, bạn bè Pháp và cộng đồng người Việt. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết của Việt Nam với Pháp trong lúc bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ Nguyễn Thiệp trao tặng khẩu trang cho Hội người Việt Nam tại Pháp.
Đại sứ Nguyễn Thiệp trao tặng khẩu trang cho Hội người Việt Nam tại Pháp.

Đây là quà tặng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, UBND TP Hà Nội, Vietnam Airlines và Tổng Công ty Dệt may (Vinatex) và Công ty Vina Mask gửi tặng các Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị tại Thượng viện và Hạ viện Pháp, Đảng Cộng sản Pháp, Hội Hữu nghị Pháp - Việt, Vùng thủ đô Ile-de-France, Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp và các thành phố Paris, Choisy le Roi và Montreuil.

Số khẩu trang này đã được Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chuyển sang ngày 5-5, nhân chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt về nước. Tham dự lễ trao tặng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam bên cạnh UNESCO Trần Thị Hoàng Mai và Phó Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp Nguyễn Quốc Hưng.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Pháp, ông Vương Hữu Nhân, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) cảm ơn tình cảm của các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam dành cho bà con ở xa Tổ quốc. Ông Vương Hữu Nhân cho biết, với tinh thần hướng về quê hương, UGVF đã vận động quyên góp được 12 nghìn euro để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch vừa qua ở Việt Nam.

Chủ tịch UGVF Vương Hữu Nhân khẳng định, bà con trong Hội mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào ở quê nhà bị ảnh hưởng trong đợt giãn cách xã hội vừa qua. Tinh thần "tương thân, tương ái" như vậy luôn được người Việt ở trong và ngoài nước phát huy, như đợt gửi khẩu trang y tế sang tặng kiều bào ở Pháp.

Trao tặng khẩu trang y tế cho các cơ quan, hội đoàn và nhân dân Pháp ảnh 1

Đại diện Đảng Cộng sản Pháp nhận quà từ Việt Nam.

Đại diện Đảng Cộng sản Pháp đánh giá cao sự chia sẻ quý báu của các bạn Việt Nam vào giai đoạn rất khó khăn hiện nay ở Pháp. Tình cảm tình hữu nghị từ Việt Nam làm cho hai đất nước gần nhau hơn.

Tiếp nhận món quà rất có ý nghĩa của các bạn Việt Nam, bà Stephanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp - Việt tại Hạ viện, nói: Đây là một biểu hiện của sự đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước. Như các bạn biết, nhu cầu khẩu trang ở Pháp hiện nay rất lớn. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để sản xuất, đặt mua và phân phối số lượng lớn khẩu trang cho người dân, nhất là những người có tuổi.

Trao tặng khẩu trang y tế cho các cơ quan, hội đoàn và nhân dân Pháp ảnh 2

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp - Việt tại Hạ viện Stephanie Đỗ nhận quà từ Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp cho biết, việc trao tặng khẩu trang cho các hội hữu nghị và các cơ sở y tế ở Pháp có ý nghĩa đặc biệt, người dân Pháp rất cảm động. Cộng đồng người Việt ở Pháp cũng rất vui mừng khi nhận được quà từ trong nước.

Báo L'Humanité của Đảng Cộng sản Pháp cũng đã đưa tin về các hoạt động ủng hộ nhân dân Pháp, nói rằng, đây là lần đầu tiên Việt Nam hỗ trợ nước Pháp. Tờ báo trích ý kiến của bà Hélène Luc, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Pháp - Việt nói rằng, sự ủng hộ này khẳng định tinh thần đoàn kết quý báu và rất tự hào cũng như bạn bè Pháp đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và tái thiết đất nước.

Trao tặng khẩu trang y tế cho các cơ quan, hội đoàn và nhân dân Pháp ảnh 3

Trao tặng khẩu trang cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Theo kế hoạch, tuần tới Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục trao tặng khẩu trang cho nhân dân Pháp. Các hội hữu nghị của Pháp và Việt Nam cũng tích cực phối hợp để chuyển nhiều đợt khẩu trang sang tặng các bệnh viện cũng như nhân dân Pháp, thể hiện tinh thần đoàn kết trong lúc khó khăn do dịch bệnh kéo dài ở Pháp.

* Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí 260.000 khẩu trang viện trợ sang Pháp