Sinh viên Việt Nam tại LB Nga kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

NDO -

NDĐT - Hướng về dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tối 15-11, được sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đơn vị lưu học sinh Việt Nam tại Trường đại học sư phạm quốc gia (ĐHSPQG) Moscow, đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Ông Lý Tiến Hùng thay mặt lưu học sinh Việt Nam tặng hoa cô giáo Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSPQG Moscow N. Skliarova.
Ông Lý Tiến Hùng thay mặt lưu học sinh Việt Nam tặng hoa cô giáo Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSPQG Moscow N. Skliarova.

Đây là một hoạt động thường niên của đơn vị lưu học sinh Việt Nam tại ĐHSPQG Moscow, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm và lòng tri ân các thầy cô giáo người Nga, người Việt- những người đang chèo lái “con thuyền tri thức”, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ sinh viên bay cao, bay xa.

Hoạt động này cũng nhằm quảng bá nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế, với ba phần chính gồm: triển lãm tranh ảnh về văn hóa, con người Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật thư pháp đặc sắc cũng như các trò chơi dân gian và trang phục truyền thống Việt Nam; giới thiệu văn hoá ẩm thực của Việt Nam vốn đã được rất nhiều bạn bè Nga và quốc tế yêu thích; chương trình nhạc kịch được dàn dựng công phu thể hiện tình cảm tôn sư trọng đạo, niềm biết ơn của các lưu học sinh dành cho các thế hệ thầy cô của mình.

Sinh viên Việt Nam tại LB Nga kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1

Các đại biểu Việt Nam và các thầy cô người Nga tại lễ kỷ niệm.

Tham dự buổi lễ, có ông Lý Tiến Hùng, Bí thư thứ nhất Phòng công tác Lưu học sinh, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện Cơ quan Quốc phòng Việt Nam tại LB Nga, đại diện Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ Việt Nam tại Moscow, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại LB Nga, cùng đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam, LB Nga và bạn bè quốc tế đang học tập tại Trường ĐHSPQG Moscow và nhiều trường đại học khác tại LB Nga.

Về phía trường ĐHSPQG Moscow có bà Natalia Skliarova, Phó Hiệu trưởng, ông Vyacheslav Kruglov, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, cùng các cán bộ, giáo viên nhà trường.

Phát biểu tại sự kiện, Đơn vị trưởng Lưu học sinh Việt Nam tại trường ĐHSPQG Moscow Trần Thị Ngọc Sương khẳng định, ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là sự kiện thường niên được tổ chức để vinh danh những người thầy đã cống hiến sức mình vì sự nghiệp trồng người cao quý. Ngoài ra, đây cũng là cầu nối để quảng bá hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Sinh viên Việt Nam tại LB Nga kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 2

Một triển lãm nhỏ giới thiệu về nền văn hoá Việt Nam, trang phục, nghệ thuật thư pháp Việt Nam.

Thay mặt ban tổ chức ngày lễ và hơn 100 sinh viên đang học tập dưới mái trường ĐHSPQG Moscow, chị Ngọc Sương đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến lãnh đạo trường và chúc cho tất cả các thầy cô giáo sức khoẻ để chắp cánh ước mơ cho các thế hệ sinh viên học tập dưới mái trường sư phạm này, những người mai này cũng sẽ lại đứng trên bục giảng, tiếp tục chèo lái “con thuyền tri thức” trong sự nghiệp “trồng người” hết sức cao quý.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Bí thư thứ nhất Phòng Công tác Lưu học sinh Lý Tiến Hùng chân thành nói lời cảm ơn các thầy cô giáo nước bạn đã ngày đêm dậy dỗ các thế hệ sinh viên Việt Nam thành tài, để mai này các em trở về tiếp tục sự nghiệp trồng người tại Tổ quốc mình. Trong ngày lễ tri ân các thầy cô, thể hiện niềm tôn sư trọng đạo, ông Lý Tiến Hùng đã thay mặt các lưu học sinh Việt Nam tặng hoa cho đại diện nhà trường, bà Natalia Skliarova – Phó Hiệu trưởng.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, 10 sinh viên Việt Nam xuất sắc trong học tập và các phong trào của trường đã vinh dự được trao tặng bằng khen và các phần thưởng xứng đáng.

Sinh viên Việt Nam tại LB Nga kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 3

Tiết mục múa tại buổi lễ.

Hoạt động mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam kết thúc bằng một chương trình nhạc kịch mang tên “Ký ức”, với 11 tiết mục được dàn dựng nhằm khắc họa hình ảnh người thầy luôn bên cạnh chúng ta, không chỉ ở giảng đường mà còn trên muôn nẻo đường đời, dạy dỗ và luôn là điểm tựa vững chắc cho các thế hệ học trò của mình, từ lúc còn là sinh viên trên ghế nhà trường cũng như khi các em có thể gặt hái thành công và bước đến đỉnh cao của vinh quang, thầy cô sẽ vẫn mãi mãi luôn bên cạnh chúng ta.