Người Việt tại Voronezh (LB Nga) chung tay chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội trên thế giới nói chung cũng như ở Nga nói riêng, cộng đồng người Việt tại Voronezh đã tổ chức các hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa, góp phần hỗ trợ cộng đồng sở tại trong cuộc chiến chống đại dịch.

Đoàn đại biểu Hội người Việt tại Voronezh trao tặng các phần quà. (Ảnh: Hội người Việt Voronezh)
Đoàn đại biểu Hội người Việt tại Voronezh trao tặng các phần quà. (Ảnh: Hội người Việt Voronezh)

Tính đến hết ngày 28-4, trên toàn nước Nga đã có tới 93.558 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tại khu vực Voronezh có 62 trường hợp. Thời điểm hiện nay, tại vùng Voronezh, nhiều hộ gia đình nghèo, cá nhân thu nhập thấp và đông con, người già cao tuổi, chịu ảnh hưởng không nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày do dịch bệnh.

Trước tình hình trên, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban người nước ngoài TP Voronezh, Hội người Việt Nam tại Voronezh đã có các hoạt động thiết thực, hỗ trợ những người già, khó khăn trong thành phố. Ông Phạm Ngọc Trung, Chủ tịch Hội người Việt tại Voronezh cho biết: "Là một hội đoàn được cấp phép hoạt động hợp pháp tại tỉnh Voronezh, Hội người Việt Nam tại tỉnh Voronhez hằng năm vẫn luôn luôn tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội, văn hóa của thành phố, được chính quyền đánh giá cao. Trong thời gian này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban người nước ngoài của TP Voronezh, các thành viên Hội người Việt Nam tại đây đã cùng nhau đi mua vải về may khẩu trang và đóng góp tiền, hiện vật, tặng 70 suất quà trị giá hơn 110 nghìn rúp cho những người già trên 70 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn".

Sáng 28-4, đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tại TP Voronezh do ông Phạm Ngọc Trung dẫn đầu cùng ông Abacov Talek, Phó Chủ tịch Hội đồng điều phối quan hệ giữa các quốc gia, đại diện chính quyền thành phố đã tới Phòng Bảo trợ xã hội quận Bờ Trái thuộc Cục Bảo trợ xã hội thành phố, trao tặng quà. Tại đây, đoàn đã gặp và trao tặng 250 khẩu trang y tế và găng tay cho các nhân viên phòng bảo trợ. Sau đó, ông Phạm Ngọc Trung và đoàn từ thiện đã chia làm bốn nhóm đi trao quà cho 70 hộ gia đình người già, hoàn cảnh khó khăn.

Các gia đình được nhận quà rất xúc động và gửi lời cảm ơn sự chia sẻ tình nghĩa của cộng đồng người Việt. Chị Phạm Quỳnh Trang, thành viên trong đoàn chia sẻ: “Tôi mong rằng, hoạt động việc hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn sẽ giúp họ có thêm tinh thần chiến thắng dịch bệnh. Tôi cũng hy vọng, với sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thường xuyên tổ chức các hoạt động trợ giúp cộng đồng sở tại trong thời điểm khó khăn như thế này sẽ giúp nâng cao hình ảnh người Việt trong mắt người dân và chính quyền thành phố”. Về phần mình, ông Phạm Ngọc Trung cũng mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để bà con nơi đây trở lại cuộc sống làm ăn buôn bán thường ngày.

Hiện nay, tại Voronezh có hơn 1.000 người Việt đang làm ăn, sinh sống, trong đó bao gồm cả sinh viên đang học tập tại các trường đại học. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát vừa qua, bà con người Việt tại đây luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế. Việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn được bảo đảm thực hiện từng cá nhân. Đến nay, chưa có ca ghi nhận nhiễm Covid-19 nào là người Việt tại Voronezh.