Người Việt tại LB Nga tăng cường giao lưu, kết nối qua Giải bóng đá cộng đồng

NDO -

NDĐT - Chiều 7-8, sau gần một tháng thi đấu nghiêm túc và sôi nổi, tại thủ đô Moscow đã diễn ra lễ bế mạc Giải bóng đá cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga năm 2019. Giải đấu do Hội người Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tạo nên “ngày hội bóng đá” thực sự của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và việc tại LB Nga.

Đại diện các đội nhận giải thưởng.
Đại diện các đội nhận giải thưởng.

Tới dự lễ bế mạc có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh; ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga; ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB cùng đại diện các phòng, ban Đại sứ quán, các hội đoàn đồng hương, sinh viên, nghiên cứu sinh, bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga.

Người Việt tại LB Nga tăng cường giao lưu, kết nối qua Giải bóng đá cộng đồng ảnh 1

Đại sứ Ngô Đức Mạnh phát biểu tại lễ bế mạc giải.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Đại sứ Ngô Đức Mạnh biểu dương tinh thần thi đấu hết mình của các đội bóng, cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính tạo nên “ngày hội bóng đá” thực sự của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và việc tại LB Nga. Đây là món ăn tinh thần bổ ích giúp bà con sớm vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng khẳng định rằng, hoạt động được tổ chức thường niên này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, duy trì và phát triển phong trào thể thao, qua đó tăng cường giao lưu, kết nối và giữ vững khối đoàn kết, cùng xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Về phần mình, ông Đỗ Xuân Hoàng nhấn mạnh: “Qua mỗi mùa giải, chúng ta lại có sự tổ chức chu đáo hơn. Ghi nhận tinh thần thi đấu, cũng như ý thức của bà con mình, cầu thủ cũng như người hâm mộ". Ông Đỗ Xuân Hoàng mong muốn bà con hãy mang tinh thần thể thao này vào cuộc sống để cùng nhau xây dựng tương lai phồn vinh và hạnh phúc.

Người Việt tại LB Nga tăng cường giao lưu, kết nối qua Giải bóng đá cộng đồng ảnh 2

Các cầu thủ hai đội chụp ảnh trước trận chung kết.

Tại buổi lễ bế mạc, khán giả được thưởng thức trận cầu mãn nhạn, đầy kịch tính trong trận chung kết giữa AFC Moskva và FC Sông La Hà Tĩnh. Bất chấp trời mưa, các cầu thủ hai đội thi đấu hết mình và có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Kết thúc hai hiệp đấu chính thức với kết quả 2-2 và buộc giải quyết thắng thua trên chấm phạt luân lưu. Sau loạt sút luân lưu may rủi, đội FC Sông La Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỷ số 5 - 4 và chính thức giành ngôi vô địch.

So với mùa giải năm 2018, Giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga năm nay có số lượng đội và cầu thủ tham dự tăng gấp đôi, với 10 Câu lạc bộ bóng đá và gần 300 cầu thủ. Qua 21 trận đấu, các cầu thủ đã ghi được tổng cộng 120 bàn thắng. Đây là con số rất ấn tượng và phá mọi kỷ lục từ trước tới nay của các giải bóng đá cộng đồng.

Chia sẻ về giải đấu năm nay, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại LB Nga, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Qua nhiều năm tổ chức, Giải bóng đá cộng đồng thực sự ngày càng thu hút đông đảo bà con cộng đồng luyện tập, thi đấu và cổ vũ, chất lượng giải ngày càng được nâng cao”. Theo ông Trần Phú Thuận, việc ngày càng có nhiều đội bóng tham dự giải, đặc biệt trong bối cảnh bà con đang gặp không ít khó khăn do Nga bị hứng chịu lệnh trừng phạt của phương Tây, là niềm động viên, song cũng là trách nhiệm to lớn đối với Ban tổ chức trong việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng giải đấu.