Kiều bào Thái Lan kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2-9

NDO -

Ngày 2-9, Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, thủ phủ vùng đông-bắc Thái Lan đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2-9 và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích mang tên Người tại bản Noỏng Ôn.

Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa xúc động phát biểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, trong đó có thời gian ở Thái Lan.
Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa xúc động phát biểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, trong đó có thời gian ở Thái Lan.

Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani đã điểm lại những dấu mốc và thành tựu quan trọng của đất nước kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam, tại Quảng trường Ba Đình vào ngày 2-9-1945.

Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Lương Xuân Hòa cho biết, 92 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đến Noỏng Ôn để xây dựng phong trào cách mạng trong cộng đồng người Việt tại đây; các thế hệ kiều bào tỉnh Udon Thani luôn ghi nhớ những lời dạy của Người và của ông, bà, cha mẹ, đoàn kết một lòng, vươn lên và đóng góp cho quan hệ hai nước.

Kiều bào Thái Lan kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2-9 -0
Việt kiều tỉnh Udon Thani dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9. 

Ông Lương Xuân Hòa khẳng định, cộng đồng người Việt tỉnh Udon Thani sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, hướng về quê hương đất nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là tiếng Việt; cố gắng thành đạt hơn nữa để làm rạng danh quê hương nguồn cội, đóng góp cho sự phát triển của Thái Lan cũng như góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.