Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga 2019

NDO -

NDĐT - Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, ngày 1-5, Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga năm 2019 do Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Moscow (LB Nga).

Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga 2019

Tới dự lễ khai mạc có đại diện các phòng, ban Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đại diện Đoàn TNCS Lê-nin LB Nga, các cơ quan thông tấn, báo chí, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, Hội Người Việt tại LB Nga, các hội đồng hương cùng đông đảo các vận động viên và cổ động viên là sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Moscow, và một số thành phố khác của LB Nga.

Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga là một trong những sự kiện được Ban Cán sự đoàn Việt Nam tại LB Nga tổ chức hằng năm nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, văn hóa, lành mạnh để tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các bạn đoàn viên thanh niên đang sinh sống và học tập tại LB Nga. Đồng thời, duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam tại LB Nga nói riêng, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Với khẩu hiệu “Trung thực, đoàn kết, mạnh mẽ, trí tuệ”, Đại hội năm nay đã thu hút sự tham dự của gần 2.000 vận động viên là các sinh viên, lưu học sinh đến từ hơn 30 tổ chức Đoàn Thanh niên tại Moscow và một số thành phố khác như Tula, Volgograd… Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở tám nội dung thuộc các môn thể thao chính là bóng đá nam, bóng đá nữ, chạy tiếp sức và kéo co trong các ngày 1 đến 5-5.

Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga 2019 ảnh 1

Đồng chí Trần Duy Thành, Bí thư Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Duy Thành, Bí thư Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga, nhấn mạnh Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moscow là một trong những sự kiện thể thao, văn hóa thường niên có tính chất lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất trong các hoạt động của Cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga nói chung và hoạt động của sinh viên nói riêng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây là một trong những sân chơi lành mạnh, bổ ích, không chỉ đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất cho các bạn sinh viên mà còn tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa sinh viên và nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu ở LB Nga. Đồng thời duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam tại LB Nga nói riêng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga 2019 ảnh 2

Đồng chí Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động do Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga tổ chức này, đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức quán triển các vận động viên tham gia thi đấu thể hiện tình thần thể thao cao thượng, sự đoàn kết, gắn bó và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội.

Trao đối với phóng viên, anh Yaroslav Listov cho biết: “Đoàn Thanh niên Lê-nin và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có mối liên hệ rất chặt chẽ trong nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động thể thao. Thông qua các hoạt động thể thao, tình hữu nghị, đoàn kết của tổ chức đoàn hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển”. Anh bày tỏ hy vọng rằng, trong tương lai có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết giữa thế hệ trẻ hai nước.

Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại LB Nga 2019 ảnh 3

Một trận bóng trong khuôn khổ Đại hội.

Tiền thân là Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Moscow lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998, Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moscow ngày càng thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao. Từ một môn thi đấu duy nhất là bóng đá, đến nay số nội dung thi đấu trong đại hội đã được nâng lên nhiều môn thi đâu với nhiều nội dung và hình thức phong phú, điều lệ chặt chẽ. Đến nay, Đại hội thể thao đã trở thành một hoạt động truyền thống, là ngày hội, là món ăn tinh thần không thể thiếu của lưu học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở LB Nga.