Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

NDO -

NDĐT- Chiều 7-3, tại Thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer - Việt Nam phối hợp Đại sứ quán nước ta tại Campuchia tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), nhằm động viên tinh thần chị em phụ nữ người Campuchia gốc Việt trên đất nước Chùa Tháp.

Chị em Campuchia gốc Việt chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.
Chị em Campuchia gốc Việt chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Phát biểu ý kiến tại đây, bà Phạm Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam đã nêu bật những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ trong công việc gia đình cũng như trong công tác xã hội. Tuy vậy, bà Hạnh cho biết, đa số chị em phụ nữ đều có hoàn cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ cũng chưa có nguồn kinh phí hỗ trợ nào để hoạt động.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã công bố quyết định chấp thuận cho Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam thành lập "Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển" với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ cho các chị em phụ nữ Khmer - Việt Nam tại Campuchia có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, bệnh tật, già cả, neo đơn; tập hợp phụ nữ tham gia công tác hội; chi cho các chương trình nhân đạo, từ thiện khác vì sự phát triển của phụ nữ.

Theo đó, Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam kêu gọi, vận động, kiến nghị các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp cho quỹ.

Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam là thành viên trực thuộc Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia, được Bộ Nội vụ Campuchia cấp giấy phép hoạt động, chính thức ra mắt ngày 17-1-2020.

Ban lãnh đạo hội kiến nghị, Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan hữu quan giúp đỡ Hội Phụ nữ Khmer - Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Hội Phụ nữ các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, để hội hoạt động đạt hiệu quả cao, đáp ứng được các mục tiêu đề ra.