Đoàn đại biểu TTXVN thăm và làm việc tại Thái Lan

NDO -

NDĐT – Đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), do Phó Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang dẫn đầu, thăm và làm việc tại Thái Lan từ ngày 1 đến 4-12, nhằm tăng cường hợp tác về công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại.

Đoàn đại biểu TTXVN họp với đại diện PRD.
Đoàn đại biểu TTXVN họp với đại diện PRD.

Ngày 2-12, tại Bangkok, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và người đồng cấp Tổng cục Quan hệ công chúng Thái Lan (PRD) Pichaya Muangnao đã đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Kỹ thuật hỗn hợp (JTC) giữa hai cơ quan lần thứ 16, nhằm đánh giá kết quả các hoạt động hợp tác triển khai trong năm qua và thảo luận phương hướng hợp tác giai đoạn phát triển mới của TTXVN và PRD, trong bối cảnh truyền thông và báo chí trên thế giới đang có nhiều thay đổi mạnh mẽ.

Hai bên thống nhất khẳng định tính hiệu quả của các hoạt động hợp tác, bao trùm nhiều lĩnh vực như tổ chức các đoàn phóng viên sang nước của nhau để sản xuất các sản phẩm thông tin phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại; trao đổi thông tin, phóng sự bằng các loại hình văn bản, truyền hình để đăng phát trên các nền tảng khác nhau; tổ chức dạy tiếng Việt và tiếng Thái cho các phóng viên, biên tập viên của hai cơ quan hãng.

Theo bà Vũ Việt Trang, quan hệ hợp tác nghiệp vụ giữa TTXVN và PRD thời gian qua phát triển thực chất, theo chiều sâu. Việc hai bên trao đổi tin, bài cũng giúp đa dạng hóa nguồn thông tin quốc tế, tăng cường thông tin về tình hình khu vực và Cộng đồng ASEAN, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền đối ngoại về chủ trương, chính sách và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của hai nước. Trong năm 2019, đoàn phóng viên PRD đã thực hiện và đăng tải các thông tin về Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 16 được tổ chức tại Việt Nam, trên các kênh truyền thông Thái Lan. Các phóng viên TTXVN được cử sang Thái Lan cũng thông tin tích cực về các hoạt động của Thái Lan trong năm làm Chủ tịch ASEAN 2019.

Phó Tổng Giám đốc PRD Pichaya Muangnao đánh giá cao sự hợp tác đa dạng, hiệu quả giữa hai bên trên các lĩnh vực; mong muốn hai bên tiếp tục các hoạt động dạy tiếng Việt và tiếng Thái, đáp ứng nhu cầu của các phóng viên, biên tập viên hai hãng trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng mở rộng; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TTXVN trong công tác tuyên truyền về Năm Chủ tịch ASEAN của Thái Lan.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu TTXVN đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam cùng một số cơ sở báo chí của Thái Lan.