Cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ trên quê hương Lê-nin

NDO -

Hướng tới kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2021), sinh viên Việt Nam tại LB Nga tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Người – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Đối tượng dự thi không chỉ dành cho người Việt Nam, mà còn công dân Nga.

Sinh viên RUDN làm video về Bác Hồ tại Thủ đô Moscow. (Ảnh: Thanh Thể)
Sinh viên RUDN làm video về Bác Hồ tại Thủ đô Moscow. (Ảnh: Thanh Thể)

Với mục đích ca ngợi những công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Đoàn cơ sở Saint Petersburg phát động cuộc thi “Bác Hồ trong tim tôi”. Bằng sự sáng tạo của mình thông qua các tác phẩm dự thi, các bạn sinh viên có thể gửi gắm tình cảm, lòng thành kính biết ơn đến vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Cuộc thi cũng nhằm góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia không chỉ đoàn viên, sinh viên, nghiên cứu sinh và con em cộng đồng Việt Nam đang sinh sống và học tập trên toàn LB Nga, mà còn sinh viên Nga tại các trường ở Saint Petersburg.

Nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 7 đến 18-5, cuộc thi “Bác Hồ trong tim tôi” không giới hạn bài dự thi của mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh; ngôn ngữ dự thi gồm tiếng Việt và tiếng Nga, với ba nội dung: Nghiên cứu khoa học: cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp của Người; Văn học: thơ, văn, kể chuyện… về Bác Hồ; Nghệ thuật: vẽ tranh, múa, hát… tôn vinh Người.

Bí thư Đoàn cơ sở Saint Petersburg Lê Văn Khánh cho biết, cuộc thi lần này mở rộng cho đối tượng là sinh viên Việt Nam toàn Nga, cũng như sinh viên Nga đang nghiên cứu về Bác Hồ. Đây là thay đổi lớn về quy mô tổ chức các hoạt động phong trào thanh niên tại TP Saint Petersburg.

Cũng theo Bí thư Đoàn cơ sở Saint Petersburg Lê Văn Khánh, được sự hỗ trợ của GS,TSKH Vladimir Kolotov, Giám đốc Viện Hồ Chí Minh (Đại học Tổng hợp quốc gia Saint Petersburg), cuộc thi hứa hẹn đạt nhiều thành công, thể hiện sự tri ân sâu sắc công lao vĩ đại của Bác Hồ đối với cách mạng Việt Nam, lòng thành kính, tưởng nhớ của nhân dân, đất nước Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các dân tộc trên thế giới dành cho Người.

Cuộc thi góp phần lan tỏa hơn nữa các giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh trên đất nước Nga.

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ email bantochuc.svlen@gmail.com và được đăng tải lên trang Facebook SvLen. Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến được tổ chức tại Viện Hồ Chí Minh.

Bên cạnh cuộc thi “Bác Hồ trong tim tôi” do Đoàn cơ sở Saint Petersburg tổ chức, cuộc thi “Tuổi trẻ RUDN – Hành trình theo chân Bác” do Liên chi đoàn Đại học Tổng hợp hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN) phát động cũng đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên Việt Nam tại RUDN.  

Theo Liên chi đoàn - Đơn vị RUDN, bài dự thi có thể được thực hiện với nhiều hình thức, như thuyết trình, sáng tác thơ, radio, video, thư, văn nghệ, thể hiện tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ nhằm tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.