Cộng đồng người Việt tại Thái Lan tưng bừng đón Tết

NDO -

NDĐT - Tối 11-1, trong khuôn viên trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bangkok, Hội người Thái gốc Việt tại Bangkok phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu mừng Tết cổ truyền Canh Tý - 2020.

Cộng đồng người Việt tại Thái Lan tưng bừng đón Tết

Tham dự buổi lễ, có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam và khoảng 500 bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cho biết, năm 2019, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực hết sức phức tạp, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển với tốc độ nhanh và bền vững; đời sống của 96 triệu dân Việt được cải thiện. Quan hệ Việt Nam – Thái Lan phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau về thương mại, đầu tư. Đại sứ nhấn mạnh, một trong những nhân tố hết sức đặc biệt trong quan hệ Việt Nam và Thái Lan là cộng đồng người Thái gốc Việt đang sinh sống, làm việc và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thái Lan, tổ quốc thứ hai của người Việt tại đây, cũng như luôn hướng về quê hương. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam cảm ơn chính quyền sở tại đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để bà con Việt kiều an tâm làm ăn, sinh sống tại Thái Lan.

Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin Laksanawisit bày tỏ vinh dự và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Hội người Thái gốc Việt đã mời ông tham dự sự kiện có ý nghĩa quan trọng này của người Việt. Phó Thủ tướng Thái Lan gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan và toàn thể cộng đồng người Thái gốc Việt.

Tại buổi lễ, các khách mời đã được thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh chưng, giò lụa. Bà con Việt kiều được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng, đầy bản sắc trong các tiết mục văn nghệ mừng Xuân, ca ngợi Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước do các nghệ sĩ từ Việt Nam sang trình diễn. Nhiều bà con Việt kiều chia sẻ, việc duy trì tổ chức các buổi gặp mặt mừng Xuân hằng năm đã góp phần giúp giữ gìn, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam tại Thái Lan.