Công dân Việt Nam tại Thái Lan cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa Covid-19

NDO -

Ngày 27-4, trước tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan đang có diễn biến hết sức phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã ra khuyến cáo tới các công dân Việt Nam tại Thái Lan, tuân thủ đầy đủ những biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Chính quyền Bangkok yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Chính quyền Bangkok yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Trong những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Thái Lan liên tục gia tăng. Trong bốn ngày liên tiếp, số ca nhiễm mới được ghi nhận hằng ngày luôn ở mức hơn 2.000 ca với số ca bệnh ở thủ đô Bangkok chiếm một nửa. Đặc biệt, trong ngày 27-4, số ca tử vong do Covid-19 được chính phủ Thái Lan công bố đã lên tới 15 ca, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát ở Thái Lan.

Trước tình hình trên, Chính phủ Thái Lan đã đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa 31 loại cơ sở có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao: rạp hát, rạp chiếu phim, các công viên giải trí, viện bảo tàng...; rút ngắn thời gian hoạt động của các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện ích; cấm tổ chức các sự kiện quá 20 người tham dự. Đồng thời, 48 tỉnh, thành phố trên cả nước đã áp đặt quy định bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang nơi cộng cộng với mức phạt cao nhất lên tới 20 nghìn bạt (tương đương 600 USD).

Đồng thời, Đại sứ quán khuyến cáo các công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thái Lan tiếp tục tuân thủ nghiêm túc những quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ Thái Lan để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Cụ thể: Ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; Hạn chế tối đa đi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người; hạn chế di chuyển giữa các địa phương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đề nghị các công dân Việt Nam trong trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh, liên hệ ngay với đường dây nóng của Chính phủ Thái Lan về Covid-19: 1330, 1668, 1669 hoặc số LINE @sabaideebot để được hỗ trợ.

Hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp các cơ quan chức năng của Thái Lan và Việt Nam lên phương án tổ chức chuyến bay hồi hương cho công dân. Đại sứ quán cũng đề nghị bà con không cố gắng di chuyển về Việt Nam theo các đường dây đưa người trái phép.

Đại sứ quán cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Chính phủ Thái Lan để cập nhật tình hình. Các công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán: (+66) 898966653, hoặc số điện thoại: (+66) 2650 8979 (giờ hành chính).

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư