Tự truyện về hành trình đặc biệt của Angelina Jolie

NDO -

NDĐT- “Nhật ký những chuyến đi” là cuốn tự truyện ghi lại những cảm nghĩ và trải nghiệm đầy xúc động của nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie trong những chuyến đi tới những “điểm nóng” của thế giới trong những năm 2000: Sierra Leone, Tanzania, Pakistan, Campuchia và Ecuador.

Tự truyện về hành trình đặc biệt của Angelina Jolie

Tận mắt chứng kiến hậu quả khốc liệt và đau thương của bạo lực và chiến tranh, những nỗi đau mất mát, sức mạnh bản lĩnh của con người trong cuộc đấu tranh sinh tồn của những người tị nạn, nữ diễn viên nổi danh của Hollywood Angelina Jolie đã trăn trở trước số phận của những kiếp người.

Những đứa trẻ vô tội, mồ côi, vô gia cư luôn khiến cô day dứt: “Cái gì quyết định chúng ta được sinh ra ở đâu, có hoàn cảnh sống như thế nào và tại sao lại như vậy?”. Những hình ảnh chân thực đã ghi sâu vào tâm trí của cô và từ đó làm thay đổi thế giới quan cũng như thế giới nội tâm của Angelina Jolie, đó là một thế giới mà cô “không bao giờ có thể thực sự giải thích bằng ngôn từ”.

Hơn cả thực tế bạo lực, cuốn nhật ký của Angelina Jolie thấm đẫm những giá trị nhân văn sâu sắc và tình người toát lên từ trái tim nhân hậu của cô.

Angelina Jolie muốn dành tặng cuốn sách cho những người đang hoặc đã là dân tị nạn - những con người đã sống sót qua những khó khăn tưởng như không vượt qua được và cả những người không thể, những người đã bỏ mạng trong cuộc đấu tranh giành lại tự do.

Theo Jane Goodall, Đại sứ Hòa bình của Liên hợp quốc, những ghi chép của Angelina đã ghi lại sự thức tỉnh của cô với tư cách là một nhà hoạt động nhân đạo và hy vọng nó sẽ khiến cho người đọc hành động.

Dịch giả Hoàng Anh Kapi chia sẻ, đây là một cuốn sách rất đáng đọc, để có thể hiểu thêm về thế giới chúng ta đang sống, hiểu thêm về quá khứ và cũng để giữ gìn hòa bình của chúng ta trong hiện tại và xây dựng một tương lai hòa bình cho thế giới.

Angelina Jolie vốn được biết đến như là một diễn viên, đạo diễn điện ảnh nổi tiếng. Ở một góc nhìn khác, cô còn là Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn. Cô đi đến những vùng đất đang có chiến tranh và các cuộc xung đột vũ trang, nơi có cả triệu người là nạn nhân của các cuộc bạo lực tàn khốc nhất thế giới.

Sách do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản, tác giả Angelina Jolie, dịch giả Hoàng Anh Kapi.