Tri ân tiền nhân, tôn vinh nghề trồng hoa kiểng ở TP Sa Đéc

Ngày 27-1, tại phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp), UBND TP Sa Đéc tổ chức Lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng.

Thực hiện nghi lễ dâng hoa quả, phầm vật, trà rượu.
Thực hiện nghi lễ dâng hoa quả, phầm vật, trà rượu.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương, hoa quả, phẩm vật và trà rượu. Đồng thời, dành một phút tưởng nhớ đến công đức những bậc tiền nhân, tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và cùng ôn lại lịch sử hình thành làng nghề trồng hoa kiểng - từ làng hoa đến TP hoa Sa Đéc như hôm nay.

“Có được làng hoa Sa Đéc 100 tuổi vang danh như hôm nay những thế hệ đi trước đã phải bỏ ra biết bao mồ hôi, công sức để tạo dựng, vun đắp. Do đó, buổi lễ này là dịp để chúng ta trân trọng tri ân các thế hệ đi trước đã khai mở, gây dựng và phát triển nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc, làm cho mảnh đất vốn dĩ hiền hòa, thân thiện, hiếu khách, giàu truyền thống văn hóa thêm giàu đẹp, phồn vinh” - Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Nguyễn Văn Hon khẳng định.

Theo UBND TP Sa Đéc, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng phát triển du lịch, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, gắn với hoa kiểng, làng nghề văn hóa, tâm linh. Triển khai thực hiện có hiệu quả “Đề án xây dựng Làng văn hóa du lịch Sa Đéc giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”. Tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch, xây dựng thêm các điểm tham quan du lịch gắn với sản xuất hoa kiểng mang đậm bản sắc thương hiệu Sa Đéc.

Lễ Tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc còn là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc đến với du khách gần xa. Lễ hội này sẽ được UBND TP Sa Đéc tổ chức định kỳ vào ngày rằm tháng Chạp hằng năm.

Làng hoa Sa Đéc hiện có diện tích hơn 650 ha với hơn 2.300 hộ trồng, nơi đây có hơn 2.000 loài hoa. Mỗi năm, làng hoa Sa Đéc cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước hàng chục triệu giỏ hoa các loại.