Sao Mai Bùi Lê Mận tái xuất với “Sông và anh”

NDO -

NDĐT - 10 năm sau khoảnh khắc đăng quang ngôi vị Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2009, Bùi Lê Mận đã tái xuất và ra mắt dự án âm nhạc mang tên “Sông và anh”, như là món quà tri ân khán giả đã ủng hộ cô suốt thời gian qua.

Sao Mai Bùi Lê Mận tái xuất với “Sông và anh”

“Sông và anh” là dự án âm nhạc gồm 2 MV “Sông và anh” và “Chơi vơi”. Đây là hai bài hát thể hiện tình cảm và tâm tư của Bùi Lê Mận trong thời gian qua. Nếu “Chơi vơi” (sáng tác Vũ Quốc Nam, lời thơ Hồ Mậu Thanh) là những khoảnh khắc “chơi vơi” của bất kỳ ai khi đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, thì “Sông và anh” (sáng tác Lê An Tuyên, lời Lê An Tuyên - Nguyễn Bính) lại như một sự khẳng định sự vững chãi trong tâm hồn của mỗi người được vun đắp và xây dựng từ chính tình yêu thương của “nửa kia” trong mỗi người.

Có một điều khá thú vị ở dự án “Sông và anh”, đó chính là âm nhạc của Bùi Lê Mận đã có những sự thay đổi, tươi mới hơn, hiện đại hơn và tiệm cận với hơi thở cuộc sống hơn. Nếu như trước đây, Bùi Lê Mận được biết đến bởi sở hữu giọng hát thuần dân gian, ngọt lịm và đậm đà chất dân gian, thì trong dự án âm nhạc này, cách hát mang hơi thở hiện đại hơn.

Đạo diễn Anh Quân đã kể một câu chuyện khá nhẹ nhàng, giản dị nhưng không kém phần tinh tế, thể hiện được tâm trạng của một cô gái đôi khi “chơi vơi” trong chuyện tình cảm nhưng rồi cuối cùng cũng tìm được bến đỗ bình yên và vững chắc trong cuộc đời.

“Sông và anh” là một sáng tác của nhạc sĩ Lê An Tuyên, một người con xứ Nghệ hiện đang sinh sống làm việc tại châu Âu. Lê An Tuyên đã viết dựa trên lời thơ của Nguyễn Bính với những tình cảm mộc mạc, chân thành và giai điệu âm nhạc da diết, mượt mà mang đậm hồn Việt. “Chơi vơi”cũng là một sáng tác của một con xứ Nghệ - nhạc sĩ Vũ Quốc Nam. Đây là một nhạc sĩ trẻ có nhiều ca khúc viết về xứ Nghệ mà trong số đó có nhiều bài hát trở nên nổi tiếng như Nhớ thương Ví Dặm, Dòng Lam dòng La, Quê hương là núi Hồng sông Lam,...

Là cô giáo của Bùi Lê Mận từ những ngày đầu tiên, NSƯT Hà Thuỷ cho biết rất xúc động khi chứng kiến sự trưởng thành của Mận trong 10 năm qua. "Những bài hát trong MV thể hiện được một Lê Mận vẫn có những yếu tố rất văn minh, không có đặc thù dân gian nhưng vẫn có chất. Đó là sự sáng tạo và vẫn thấy Lê Mận ngọt ngào, đầm ấm", NSƯT Hà Thủy nói.