Khai mạc Triển lãm ảnh Khoảnh khắc thiên nhiên

Chiều ngày 21-10, tại Nhà Thông tin triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Khoảnh khắc thiên nhiên của nhiếp ảnh gia Trần Lam, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thành viên Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự.

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; Lê Hồng Quang, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; ông David Tay, đại diện FIAP cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng.

Triển lãm trưng bày 79 tác phẩm ảnh về đời sống các loài chim, đặc biệt là chim sếu đầu đỏ, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa khoáng đạt của đất trời, tạo nên những cảm xúc sâu lắng, thể hiện tình yêu sâu nặng của tác giả với thiên nhiên, đất nước Việt Nam. Không chỉ là một nhiếp ảnh gia rất thành công đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, ông Trần Lam còn nỗ lực tham gia các hoạt động trong các dự án từ thiện, đóng góp cho quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo, giúp đỡ cải thiện đời sống người dân ở Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia. Toàn bộ số ảnh trưng bày tại triển lãm lần này và ba nghìn cuốn sách ảnh Khoảnh khắc thiên nhiên sẽ được nhiếp ảnh gia Trần Lam tặng Hội bệnh nhân ung thư để bán gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân nghèo.

Cũng tại triển lãm, nhiếp ảnh gia Trần Lam đã được trao tặng quà của FIAP, Cúp của Tổ chức Nhiếp ảnh quốc tế, Cúp của Hội Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ACADEMY, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh và Hội Nghệ thuật nhiếp ảnh Ru-ma-ni, Hiệp hội Nhiếp ảnh gia quốc tế.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 25-10.