Khai mạc Hội chợ sách xuyên Việt 2020

Ngày 6-6, tại Nhà Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (TP Huế) diễn ra chương trình khai mạc Hội chợ sách xuyên Việt “Vietnam Book Fair Tour” 2020. Hội chợ giới thiệu, trưng bày nhiều loại sách, ấn phẩm đa dạng và các hiện vật liên quan đến văn hóa, lịch sử, tiểu thuyết, thiếu nhi, ngoại ngữ... Đây là hoạt động nhằm quảng bá đến người dân phong trào đọc sách, thu thập và nghiên cứu sách, từ đó nâng cao dân trí, mở rộng kiến thức. Hội chợ sách diễn ra đến ngày 9-6.
Hội chợ sách xuyên Việt thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Ảnh: MINH HIỀN
Hội chợ sách xuyên Việt thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả. Ảnh: MINH HIỀN

Triển lãm “Mời bạn vào”

Từ ngày 5-6 đến 19-6, tại Nhà Triển lãm mỹ thuật (số 16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức trưng bày triển lãm “Mời bạn vào”. Triển lãm có sự tham gia của 23 tác giả gồm các họa sĩ đã ra trường, cá nhân hoạt động nghệ thuật tự do và các sinh viên. Với chủ đề từ thiên nhiên, cuộc sống cùng sự phong phú về chất liệu, cách thể hiện mới, các cá nhân với thế mạnh riêng đã góp phần thúc đẩy sự hình thành thế hệ nghệ sĩ mới đầy tài năng, nhiệt huyết. Triển lãm mang tới người xem những sáng tạo bằng cảm nhận và cái nhìn trẻ.

Nhạc kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu Trái đất”

Học viện Múa Việt Nam vừa ra mắt vở nhạc kịch thiếu nhi về đề tài môi trường mang tên “Chiến dịch giải cứu Trái đất”, với sự tham gia của gần 50 tài năng nhỏ tuổi cùng 20 diễn viên múa chuyên nghiệp. Vở nhạc kịch có ý nghĩa nhân văn, có tính giáo dục và thẩm mỹ, hướng đến việc nâng cao nhận thức của trẻ em trong việc giảm ô nhiễm môi trường. Dự kiến, vở nhạc kịch sẽ công diễn từ tháng 8 để phục vụ khán giả thiếu nhi Hà Nội.

Ra mắt chương trình Người Phụ nữ hạnh phúc mùa 4

Ngày 5-6, tại Hà Nội, Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam) giới thiệu ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Người phụ nữ hạnh phúc mùa 4”. Với tiêu chí đổi mới - sáng tạo - nhân văn, chương trình tiếp tục lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ hạnh phúc, tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Chương trình này đánh dấu bước ngoặt về ứng dụng công nghệ 4.0 trong truyền thông để tiếp cận gần hơn và nhiều hơn với khán giả truyền hình cả nước. Chương trình phát sóng vào 23 giờ thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tìm hiểu về hát then và chầu văn qua “Âm hưởng linh thiêng”

Sáng 7-6, tại Hà Nội, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia Hà Nội) tổ chức buổi trò chuyện mang tên “Âm hưởng linh thiêng”, trao đổi, tìm hiểu về hai loại hình nghệ thuật của dân tộc là chầu văn và hát then. Với sự tham gia của các nghệ nhân hát then, nhà nghiên cứu về văn hóa dân gian… buổi trò chuyện cung cấp thêm nhiều thông tin giúp những người yêu di sản và nghệ thuật truyền thống hiểu hơn về nghệ thuật chầu văn và hát then của dân tộc.

Chương trình Quán thanh xuân tháng 6

Tối 7-6, chương trình Quán thanh xuân tháng 6 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Với chủ đề “Ơi cuộc sống mến thương”, chương trình sẽ đưa khán giả quay trở lại những năm sau giải phóng, khi đất nước còn bộn bề khó khăn, khi lòng người còn ngổn ngang cảm xúc vì niềm vui chiến thắng... Một giai đoạn đặc biệt của đất nước được khắc họa qua những bài hát, những câu chuyện của các khách mời, những trích đoạn phim hình ảnh hai miền nam - bắc sau giải phóng, người lính trở về quê hương, những người cựu tù Côn Đảo trong vòng tay người thân. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.