“Hoa hồng trên ngực trái”: Những bi kịch gia đình hiện đại

NDO -

NDĐT – Nhiều diễn viên đã lâu nay vắng bóng trên truyền hình nay trở lại tái ngộ cùng các diễn viên đang nổi trong bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC “Hoa hồng trên ngực trái”.

Một cảnh phim gây xúc động, lấy nước mắt người xem.
Một cảnh phim gây xúc động, lấy nước mắt người xem.

Phim do đạo diễn “quen tên” Vũ Trường Khoa thực hiện, đem đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình thời hiện đại, thân phận người phụ nữ, đặc biệt là những người vợ ở nhà sinh con và phục vụ chồng con.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Khuê (Hồng Diễm đảm nhiệm), một cô gái quê lấy chồng giàu, có địa vị, chấp nhận thân phận “bà nội trợ” ở nhà bỉm sữa, chăm sóc chồng con. Một ngày, Khuê phát hiện ra Thái chồng mình (Ngọc Quỳnh) có nhân tình. Trước hai chữ “ly hôn” như một án tử, Khuê đã buộc phải thay đổi: đứng lên đương đầu với thực tế, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, dám đấu tranh cho quyèn làm mẹ, quyền làm người phụ nữ của mình.

“Hoa hồng trên ngực trái”: Những bi kịch gia đình hiện đại ảnh 1

Hoàng Cúc vai bà mẹ chồng tốt tính trong phim.

“Hoa hồng trên ngực trái” quy tụ dàn diễn viên gồm cả những diễn viên vốn đã rất quen thuộc và những diễn viên vắng bóng lâu năm trên màn ảnh nhỏ. Trước hết phải kể đến NSND Hoàng Cúc, với vai diễn mẹ chồng “quốc dân”, sắc sảo nhưng tinh tế, yêu thương và chia sẻ với con dâu. Chị chia sẻ, khi đọc kịch bản, chị rất thích và nhận lời tham gia bộ phim ngay. Việc trở lại với màn ảnh nhỏ trong một vai diễn hoàn toàn mới lạ cũng đem lại cho chị rất nhiều hứng thú.

Kiều Thanh cũng là cái tên đã lâu mới quay trở lại. Vai diễn của Kiều Thanh mang ít nhiều ảnh hưởng từ những vai diễn trước đây: một phụ nữ độc thân, sắc sảo, giỏi giang và rất bí hiểm. Kiều Thanh chia sẻ, đã lâu rồi chị mới trở lại với phim ảnh, và luôn mong muốn mình tìm được một vai diễn mới, khác hoàn toàn với những vai mà chị từng thể hiện trước đây: ghê gớm, đanh đá, sắc sảo. “Làm diễn viên, ai cũng muốn mình thể hiện được những vai diễn nhiều màu sắc. Các đạo diễn có ưu điểm là lựa chọn được những vai diễn làm nên tên tuổi diễn viên, nhưng nhiều khi cũng khiến diễn viên “chết” vai” – nữ diễn viên cho biết.

“Hoa hồng trên ngực trái”: Những bi kịch gia đình hiện đại ảnh 2

Ngọc Quỳnh và Lương Thanh trong phim.

Ngọc Quỳnh cũng là một diễn viên lâu nay không xuất hiện trên phim truyền hình. Lần này trở lại, anh cho biết mình rất hứng thú với nhân vật Thái – người chồng của Khuê. “Tôi biết là những vai diễn có tính cách xấu thường bị ghét. Mỗi bộ phim đều có vai hay vai dở, vai tốt vai xấu, đó mới là cuộc sống nhiều màu sắc. Khi đóng vai xấu mà bị ghét, thì đó là thành công của diễn viên. Tôi thấy hưng phấn với vai diễn này, và sau khi đóng phim một thời gian, tôi đã hòa nhập được với vai diễn. Tôi cố gắng lột tả được nhân vật Thái làm sao để khán giả càng ghét càng tốt”.

“Hoa hồng trên ngực trái”: Những bi kịch gia đình hiện đại ảnh 3

Diệu Hương diễn cùng những nghệ sĩ quen thuộc Thanh Quý, Hồng Quang.

Cũng giống như Ngọc Quỳnh, đã lâu rồi Diệu Hương mới trở lại với sóng truyền hình. Vai diễn của Diệu Hương là San, cô bạn gái cá tính của Khuê, sống chung cùng bà mẹ chồng luôn mang trong lòng một mối hận thù bí mật với cô. Chia sẻ về vai diễn của mình, Diệu Hương nói: “Khi vào vai San, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều, phải đặt mình vào địa vị, hoàn cảnh của một phụ nữ không có con, vì tôi đã có con rồi. San chỉ là một tuyến phụ, nhưng tôi cố gắng đem những cảm xúc mà San có vào trong phim. San cũng mang những sắc màu rất phụ nữ”.

Ngược lại, ở những tuyến khác, Hồng Diễm, Công Lý, Hồng Đăng, Lương Thanh… lại là những gương mặt rất quen thuộc trên truyền hình. Hồng Diễm, Hồng Đăng, Lương Thanh vừa bước ra khỏi “Cả một đời ân oán”. Hồng Đăng, Công Lý đang đối đầu nhau hết sức gay cấn trong “Mê cung”. Lương Thanh, Công Lý vừa rời khỏi “Những cô gái trong thành phố”…

Đạo diễn Vũ Trường Khoa chia sẻ, đây là bộ phim nói nhiều đến nữ quyền, đến những thân phận phụ nữ khác nhau trong cuộc sống hiện đại. Phim cho thấy những hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc của những người phụ nữ hiện đại, với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.

Phim sẽ lên sóng VTV3 vào 21 giờ 40 phút các tối thứ 4, 5 hằng tuần từ ngày 7-8.