Đêm nhạc “Tứ Ân” mừng mùa Vu lan báo hiếu

NDO -

NDĐT - Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” diễn ra vào tối ngày 16-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ là một đêm nghệ thuật đặc biệt, mang thông điệp sâu sắc về chữ hiếu.

Ca sĩ Tân Nhàn cho biết, toàn bộ lợi nhuận của đêm nhạc sẽ được dành cho mục đích thiện nguyện.
Ca sĩ Tân Nhàn cho biết, toàn bộ lợi nhuận của đêm nhạc sẽ được dành cho mục đích thiện nguyện.

Với cả hai vai trò là Chủ nhiệm chương trình và biên tập âm nhạc, ca sĩ Tân Nhàn, Phó Trưởng khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, cô lên ý tưởng thực hiện chương trình từ lời dặn dò của thầy mình - Thượng toạ Thích Minh Hiền, Phó Trưởng ban văn hoá Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, rằng nghệ sĩ phải có trách nhiệm lan toả tới công chúng, người dân những điều tốt đẹp của Tứ Trọng Ân trong lời Phật dạy qua nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” được chia thành bốn phần tượng trưng cho Tứ Ân, sẽ là những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, sự biết ơn với quê hương đất nước, là những bài nhạc Phật chứa đựng lời dạy thiêng liêng đến mỗi người. Đến với chương trình, khán giả chắc chắn sẽ đầy cảm xúc với những lời ca tiếng hát ghi khắc công ơn cha mẹ từ âm nhạc truyền thống đến tân nhạc; sẽ thấy được giá trị sâu sắc trong chữ hiếu của người Việt Nam, càng hiểu hơn công lao trời biển của đấng sinh thành...

Chương trình cũng không thể thiếu những ca khúc nói lên tình yêu thương giữa con người với con người ở trên thế giới này, trong cuộc sống này, đó chính là “Ơn chúng sinh” theo lời dạy của Phật. Tình yêu thương chính là chất xúc tác kết dính những trái tim tràn đầy nhiệt huyết lại với nhau. Lan tỏa yêu thương giữa con người với con người cũng chính là lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo hiếu.

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang cho biết, khi được mời thực hiện “Tứ Ân”, mặc dù anh đang bận với sáu show diễn thời điểm này ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhưng anh lập tức nhận lời ngay, sát cánh cùng Tân Nhàn và các anh chị em trong ê-kíp, bởi anh rất hào hứng với chương trình và tâm huyết của các nghệ sĩ tôn vinh chữ “hiếu”.

Chương trình quy tụ đông đảo nghệ sĩ tham gia như NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, Sao mai Tuấn Anh, Sao mai Lê Anh Dũng, Sao mai Lương Nguyệt Anh, Sao mai Bích Hồng, Nguyễn Thu Hằng, Sao mai Ngọc Ký, nhóm Xẩm Hà Thành, ca sĩ Thu Hà, Hương Ly, Linh Hoa, Thanh Quý… Không chỉ có ê-kíp thực hiện chương trình, phần lớn nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, mà cùng hướng đến mục đích thiện tâm, lan toả những ý nghĩa tốt đẹp từ lời Phật dạy trong mùa Vu lan báo hiếu.

Đêm nghệ thuật được thực hiện bởi những tên tuổi nổi tiếng trên thị trường âm nhạc hiện nay: Đạo diễn Phạm Hoàng Giang, Đạo diễn âm nhạc Sơn Thạch, Biên tập âm nhạc và chủ nhiệm chương trình là ca sĩ Tân Nhàn. Giám đốc sản xuất: Ngọc Châm. Chương trình được hai đơn vị sản xuất chương trình hàng đầu phía bắc là Vietnamshow và Vàng son một thuở phối hợp thực hiện. Toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ được dành cho những mục đích thiện nguyện, san sẻ với những hoàn cảnh của phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn hoạn nạn.