Công diễn vở kịch rối “Công chúa tóc mây”

NDO -

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, TP Hồ Chí Minh vừa công diễn vở kịch rối "Công chúa tóc mây", của tác giả: Bạch Quốc Khanh, đạo diễn: Hoàng Duẩn.

Một cảnh trong vở kịch rối Công chúa tóc mây.
Một cảnh trong vở kịch rối Công chúa tóc mây.

Với thời lượng 60 phút, vở kịch rối kể về nàng công chúa tóc mây, do cha mẹ mất sớm nên phải cai quản vương quốc và chỉ có chú cún con là bạn thân thích nhất bên mình. Đang sống trong yên bình, một ngày nọ xuất hiện một thế lực đen tối đến gieo rắc nỗi kinh hoàng cho vương quốc của nàng, đó là mụ phù thủy gian ác và đồng bọn của mụ là quạ đen và rắn mỏ nhọn.

Phù thủy đến tàn phá môi trường và gieo rắc dịch bệnh khắp nơi, dân chúng rơi vào cảnh lầm than. Cạnh vương quốc của nàng là vương quốc của hoàng tử Mắt to. Bị thiên tai lũ lụt do phù thủy gây ra, hoàng tử Mắt to vì cứu dân làng nên bị lũ cuốn trôi. May mắn thay, hoàng tử Mắt to gặp được nàng công chúa tóc mây và được nàng cứu sống bằng viên ngọc thần kỳ do Nàng tiên cá ban tặng.  

Hoàng tử sống lại rất biết ơn công chúa, cả hai quyết định đi tìm mụ phù thủy để tiêu diệt thế lực đen tối, giúp cho vương quốc của mình được yên bình, muôn dân được hạnh phúc. Cuối cùng, bằng sự mưu trí, hoàng tử Mắt to đã tiêu diệt được mụ phù thủy và đồng bọn, khôi phục được vương quốc.

Có thể thấy, thông điệp bảo vệ môi trường đã được đạo diễn Hoàng Duẩn gửi gắm trong suốt vở diễn và được truyền đến khán giả nhí qua cách thể hiện duyên dáng, dí dỏm của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam. Sự tàn phá của mụ phù thủy độc ác đã làm biến đổi khí hậu khiến trái đất mỗi ngày một nóng lên, băng giá tan nhanh, khắp nơi ngập lụt. Nhưng nguyên nhân sâu xa chính là ở con người. Vì con người xả rác bừa bãi, chặt phá cây rừng, khiến cho môi trường bị tàn phá, dịch bệnh phát sinh tràn lan. Do đó, để có một hành tinh trong lành, con người cần phải biết bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh sạch sẽ, sống chan hòa và luôn chống lại những cái xấu, làm ảnh hưởng đến sự sống của trái đất.

Theo đạo diễn Hoàng Duẩn, sắp tới vở diễn sẽ biểu diễn phục vụ cho khán giả vào thứ Sáu hằng tuần, đồng thời phối hợp các đơn vị để phục vụ cho khách du lịch. Bên cạnh đó, vở Công chúa tóc mây sẽ được làm gọn lại để đưa vào trường học, cũng như biểu diễn phục vụ thiếu nhi ở các tỉnh.