Trả lại 52 triệu đồng cho người đánh rơi

NDO -

NDĐT - Chiếc túi xách với nhiều giấy tờ cá nhân và 52 triệu đồng tiền mặt đã được Thượng úy Nguyễn Đức Thắng (Đội CSGT số 4 – CA TP Hà Nội) trả lại cho người dân.

Trao trả lại tài sản cho anh Ngô Nam Trung.
Trao trả lại tài sản cho anh Ngô Nam Trung.

Chiều 10-10, trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Phố Huế - Đại Cồ Việt, Thượng úy Nguyễn Đức Thắng đã nhặt được một chiếc túi xách của người đi đường đánh rơi gần khu vực mình làm việc. Kiểm tra trong chiếc túi xách có nhiều tiền mặt cùng giấy tờ tùy thân khác mang tên Ngô Nam Trung, ở phố Quốc Tử Giám – Hà Nội. Gần hết ca trực không thấy người nào đến nhận lại chiếc túi xách, Thượng úy Thắng đã bàn giao lại chiếc túi xách cùng toàn bộ tiền và giấy tờ bên trong cho Công an phường Lê Đại Hành.

Cùng lúc đó, anh Ngô Nam Trung – người đánh rơi túi xách, cũng đến Công an phường Lê Đại Hành trình báo việc mình đánh rơi túi xách. Khi biết Thượng úy Thắng cũng đem túi xách của mình đến bàn giao cho công an phường Lê Đại Hành, anh Trung vô cùng cảm kích và xúc động.

Trong thư cám ơn gửi đến Công an Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội và Thượng úy Thắng, anh Trung viết: “Khi đi xe máy từ Hồ Xuân Hương về Kim Ngưu, tôi có đánh rơi một túi xách tay trong đó có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Nghĩ rằng sẽ chẳng thể tìm thấy nên tôi đã đến Công an phường Lê Đại Hành trình báo để hy vọng sau này làm lại giấy tờ. Nhưng thật may mắn, tôi đã gặp Thượng úy Nguyễn Đức Thắng cũng đang đi tìm người mất túi để trả lại. Số tiền trên được tôi mang đi thanh toán tiền vật tư và trả tiền công xây dựng công trình”.

Trao đổi với phóng viên, anh Trung cho biết thêm, anh rất cảm kích trước hành động của Thượng úy Thắng. Qua đây, anh Trung cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân anh Thắng và toàn bộ các chiến sĩ Công an nhân dân Thủ đô đã không quản ngày đêm, mưa nắng phục vụ nhân dân.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 4 nhặt được tài sản có giá trị lớn trao trả cho người bị mất. Trước đó, cán bộ chiến sĩ của đội cũng đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị và trao trả lại cho người bị rơi.