Phê duyệt chủ trương đầu tư bến công-ten-nơ số 3, 4 Cảng Hải Phòng
Phê duyệt chủ trương đầu tư bến công-ten-nơ số 3, 4 Cảng Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng các bến công-ten-nơ số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, TP Hải Phòng.

Nghệ An gặp mặt 300 doanh nghiệp tiêu biểu
Nghệ An gặp mặt 300 doanh nghiệp tiêu biểu

NDĐT- Chiều 13-10, tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu năm 2019, nhân Ngày doanh nhân Việt Nam.

Chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay”
Chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay”

NDĐT- Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 13-10, tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp Viện Đào tạo, tư vấn và phát triển kinh tế (IDE), Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Hành trình doanh nhân Việt Nam xưa và nay” với sự tham dự của đông đảo các doanh nhân, nhà công thương trong cả nước.

Hapro lọt tốp 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2019
Hapro lọt tốp 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2019

NDĐT - Vietnam Report phối hợp báo Vietnamnet vừa công bố Bảng xếp hạng tốp 10 công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019, trong đó, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) được vinh dự nằm trong bảng xếp hạng này.

Tìm hướng xử lý đất thải nông nghiệp ở đảo Lý Sơn
Tìm hướng xử lý đất thải nông nghiệp ở đảo Lý Sơn

NDĐT - Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có diện tích nhỏ hẹp trong khi đặc thù sản xuất nông nghiệp lại phát sinh lượng đất thải rất nhiều dẫn đến tình trạng người dân đổ ra lòng lề đường gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, nhất là việc phát triển du lịch, dịch vụ trên đảo.

Kinh doanh lan tỏa lối sống xanh
Kinh doanh lan tỏa lối sống xanh

NDĐT - Chắt chiu những giá trị quý giá từ những vật dụng tưởng chừng như chỉ bỏ đi, những doanh nghiệp như Hidden Gem Coffee, Vụn Art đã và đang không chỉ góp phần giúp bảo vệ môi trường, mà còn lan tỏa lối sống xanh, nhân văn và nhân ái đến cộng đồng.

Những thương hiệu nâng tầm vóc Việt Nam
Những thương hiệu nâng tầm vóc Việt Nam

NDĐT - Cộng đồng hơn 750 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam ngày càng có thêm những doanh nghiệp có sứ mệnh đặc biệt, tạo động lực thu hút và lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới toàn thể cộng đồng. Thương hiệu của các doanh nghiệp này đã trở thành niềm tự hào quốc gia và có giá trị nâng tầm vóc cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên thương trường thế giới.

Tăng trưởng tín dụng đạt 8,95%
Tăng trưởng tín dụng đạt 8,95%

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, tính đến ngày 4-10, tín dụng toàn nền kinh tế đạt hơn 7,85 triệu tỷ đồng, tăng 8,95% so với cuối năm 2018.

Một mô hình hay cần nhân rộng
Một mô hình hay cần nhân rộng

Chương trình Better Work Việt Nam là sáng kiến chung của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thực hiện tại Việt Nam từ năm 2009, thông qua hợp tác với Chính phủ, các tổ chức đại diện người lao động, người sử dụng lao động và các doanh nghiệp (DN) đa quốc gia, với mục tiêu thay đổi cách làm trong ngành may mặc.

Nâng tầm đội ngũ doanh nhân Việt Nam
Nâng tầm đội ngũ doanh nhân Việt Nam

Ðội ngũ doanh nhân Việt Nam đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước. Trong bối cảnh toàn cầu hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, doanh nhân chính là lực lượng nòng cốt đưa đất nước tiến lên, chủ động hội nhập sâu rộng hơn vào kinh tế toàn cầu. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh có năng lực, trình độ và phẩm chất trở thành nhiệm vụ bức thiết, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững cũng như tạo dựng vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.