Vinh danh tám doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

NDO -

Sáng 2-10, Lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội. Đây là Giải thưởng do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức xếp hạng hằng năm và trao giải ba năm/lần.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình và đồng chí Nguyễn Đình Khang trao Bằng khen của Thủ tướng tới tám doanh nghiệp tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình và đồng chí Nguyễn Đình Khang trao Bằng khen của Thủ tướng tới tám doanh nghiệp tiêu biểu.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư. Các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải thưởng, đồng chí Nguyễn Đình Khang cho biết: Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên, khích lệ các DN cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Chương trình được đông đảo DN, NLĐ hưởng ứng, tham gia; được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao. Hoạt động này không chỉ tạo nên một phong trào thi đua chăm lo cho NLĐ liên tục từ nhiều năm qua trong các DN, mà còn là một trong những hoạt động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, do Thủ tướng phát động từ tháng 10-2016.

Nhất là từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến mọi mặt đời sống. Trong bối cảnh khó khăn đó, cộng đồng các DN Việt Nam, nhất là các DN được trao giải thưởng ngày hôm nay đã phấn đấu vượt khó, tìm giải pháp tốt nhất để duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập cho NLĐ, góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế bảo đảm an sinh xã hội.

Giải thưởng tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, vinh danh 15 doanh nghiệp (DN) xuất sắc. Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen tặng 12 DN tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động (NLĐ). Sự kiện đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên khích lệ các DN cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN, quyền lợi NLĐ được bảo đảm.

Lễ trao giải thưởng lần thứ 2 lần này vinh danh 50 DN được xếp hạng năm 2019, trong đó, 30 DN được tặng Bằng khen của ba cơ quan tổ chức chương trình, tám DN được nhận Giải thưởng và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình khẳng định, lễ trao giải “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là nguồn khích lệ, cổ vũ to lớn, động viên DN, doanh nhân cả nước đồng cam cộng khổ, chia sẻ ngọt bùi với NLĐ - tài sản quý giá nhất của mình. Mặc dù mới triển khai từ năm 2014, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã nhanh chóng được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động thành phong trào thi đua DN vì NLĐ rộng khắp trên toàn quốc. Phong trào nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra là động viên, khích lệ DN quan tâm, chăm lo đời sống NLĐ, không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng quan hệ hài hòa, lợi ích giữa DN, quyền lợi của NLĐ và lợi ích của xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Tám doanh nghiệp nhận Bằng khen của Thủ tướng, gồm:
1. Công ty TNHH MTV Cơ điện và Vật liệu nổ 31 (Nhà máy Z131-Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng)
2. Xí nghiệp May Bỉm Sơn - Tổng Công ty May 10
3. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên
4. Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam
5. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
6. Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao
7. Công ty Cổ phần Traphaco
8. Tập đoàn Vingroup