Khẩn trương ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn tại vùng đồng bằng sông Cửu Long
Khẩn trương ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn tại vùng đồng bằng sông Cửu Long

NDĐT - Sáng 3-1, tại tỉnh Bến Tre, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, bảo đảm sản xuất nông nghiệp và dân sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019-2020.

Phấn đấu đến năm 2030, có thêm 3.000 km đường cao tốc
Phấn đấu đến năm 2030, có thêm 3.000 km đường cao tốc

NDĐT - Ngày 2-1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì hội nghị.

Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế từ chương trình kích cầu đầu tư
Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế từ chương trình kích cầu đầu tư

Nhằm đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực đầu tư, xây dựng nền kinh tế ngày càng phát triển vững mạnh…, từ nhiều năm qua TP Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình kích cầu đầu tư (CTKC). Trải qua nhiều giai đoạn, CTKC đã phát huy hiệu quả trong việc thu hút các nguồn lực xã hội vào đầu tư phát triển; góp phần thúc đẩy doanh nghiệp (DN) đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất - quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm, dịch vụ…

Năm 2020, ngành nông nghiệp phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 42 tỷ USD
Năm 2020, ngành nông nghiệp phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 42 tỷ USD

NDĐT – Năm 2019, ngành nông nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn thách thức bởi những tác động biến đổi cực đoan của khí hậu; dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại 63 tỉnh thành trên cả nước; cùng với đó là những bất ổn về thị trường xuất khẩu nông sản do xung đột thương mại Mỹ - Trung… Mặc dù vậy, ngành nông nghiệp đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để đạt mục tiêu xuất khẩu hơn 41 tỷ USD. Nhân dịp đầu Xuân năm mới Tư lệnh ngành nông nghiệp đã có cuộc trao đổi với báo chí để đánh giá lại những khó khăn thách thức của ngành trong năm qua và định hướng cho ngành trong năm mới 2020.

Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Việt
Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Việt

NDĐT - Kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc liên kết, hợp tác,… cùng tạo nên sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt là yếu tố quan trọng để vượt qua thách thức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Đó cũng là yếu tố tạo nên sức mạnh thương hiệu quốc gia, đưa đất nước tiến nhanh đến sự phồn thịnh và phát triển bền vững.

Môi trường đầu tư kinh doanh của Quảng Ninh tiếp tục cải thiện
Môi trường đầu tư kinh doanh của Quảng Ninh tiếp tục cải thiện

NDĐT – Ngày 31-12, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2019.

Ấn tượng 500 tỷ USD
Ấn tượng 500 tỷ USD

NDĐT- Đúng hai năm sau khi đạt thành tích 400 tỷ USD, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) cả nước đã chính thức cán mốc 500 tỷ USD vào cuối tháng 12-2019, giúp Việt Nam xuất siêu năm thứ tư liên tiếp. Đặt trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới suy giảm XNK, đây là con số ấn tượng, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Tiền Giang tập trung đầu tư phát triển các xã bãi ngang, ven biển
Tiền Giang tập trung đầu tư phát triển  các xã bãi ngang, ven biển

Tỉnh Tiền Giang có 11 xã bãi ngang, ven biển, đều thuộc diện đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, huyện, các cấp, các ngành, bộ mặt nông thôn của các xã nơi đây từng bước đổi thay, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên rõ rệt.

Doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Sự phát triển ấn tượng của doanh nghiệp (DN) những năm qua đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần xóa đói, giảm nghèo, ổn định xã hội. Trong bối cảnh mới, DN Việt Nam đang cần thêm những “cú huých” chính sách để “vươn vai”, không chỉ ghi dấu ấn ở thị trường trong nước mà còn thành công ở thị trường quốc tế. Những vấn đề này đã được đặt ra và tìm hướng giải quyết tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với DN 2019.

Cơ hội mới rau quả Việt
Cơ hội mới rau quả Việt

NDĐT - Việc Trung Quốc siết chặt các tiêu chuẩn nhập khẩu rau quả, trái cây đang khiến xuất khẩu (XK) mặt hàng này sang thị trường truyền thống hàng đầu của nước ta gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng thị trường cho rau quả, trái cây sang các khu vực khó tính, có yêu cầu cao như ASEAN; Hoa Kỳ; EU; Hàn Quốc; Nhật Bản… lại đang mở rộng.