Sức sống cây quế Văn Yên
Sức sống cây quế Văn Yên

Nằm ở phía bắc tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên có diện tích tự nhiên hơn 139.000 ha (đất lâm nghiệp chiếm 75%), với địa hình đồi núi, có vùng khí hậu phù hợp sự sinh trưởng của cây quế, cho nên vùng quế hình thành từ lâu đời và gắn liền cuộc sống của đồng bào Dao.

Sương muối gây “cháy” lá, thối hỏng hoa màu ở Sa Pa
Sương muối gây “cháy” lá, thối hỏng hoa màu ở Sa Pa

NDĐT - Nhiệt độ xuống thấp, sương muối rơi dày đặc ở Sa Pa những ngày qua đã gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp ở địa phương, nhất là rau và hoa các loại.

Sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu
Sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu

NDĐT – Với mục tiêu hướng đến tăng cường kiến thức và kỹ thuật trong canh tác có trách nhiệm như thực hiện tái canh, hạn chế sử dụng nước ngầm, sử dụng hóa chất nông nghiệp hợp lý, đa dạng hóa cây trồng cho người dân… tạo vùng cà phê minh bạch, giảm được chi phí sản xuất, đa dạng hóa nguồn thu nhập cho người dân là những nỗ lực của các đối tác công - tư nhằm giúp người nông dân tại tỉnh Lâm Đồng thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng vùng trồng cà phê bền vững.

Nhờ thương mại điện tử, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới
Nhờ thương mại điện tử, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

NDĐT - Gốm sứ Bát Tràng, gỗ Đồng Kỵ, dừa Bến Tre… đã và đang dần trở nên thân quen với người tiêu dùng trong và ngoài nước qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT). Trong xu thế hội nhập quốc tế, TMĐT sẽ trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao để đưa các mặt hàng của làng nghề truyền thống vươn xa hơn ra thị trường.

Hiệu quả từ nuôi cá bằng lồng nhựa HDPE
Hiệu quả từ nuôi cá bằng lồng nhựa HDPE

Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An là địa phương có tiềm năng về nuôi trồng thủy sản, với hơn 5.000 ha mặt nước ở các lòng hồ thủy điện. Ðể phát huy lợi thế này, thời gian qua người dân huyện Tương Dương đã đầu tư lồng làm từ nhựa HDPE để nuôi cá góp phần tăng thu nhập đáng kể.

Kiên Giang đẩy mạnh thu hút nguồn lực bên ngoài
Kiên Giang đẩy mạnh thu hút nguồn lực bên ngoài

NDĐT - Tỉnh Kiên Giang vừa tham dự Hội nghị Diễn đàn hợp tác Nhật Bản - Mê Kông năm 2019 tại TP Cần Thơ, với mục tiêu tiếp tục quảng bá, giới thiệu tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước về các chủ trương, định hướng phát triển lớn của tỉnh, cũng như tiềm năng và cơ hội đầu tư trên nhiều lĩnh vực của mình.

Khai trương Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC 98 Phố Huế (Hà Nội)
Khai trương Trung tâm Vàng bạc Đá quý Thời trang AJC 98 Phố Huế (Hà Nội)

NDĐT - Trung tâm Vàng bạc, Đá quý, Thời trang AJC, thuộc chuỗi cửa hàng chuyên doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), vừa chính thức được khai trương tại địa chỉ 98 Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới, những dòng sản phẩm hiện đại và thời thượng đánh dấu sự chuyển mình đột phá của một thương hiệu đã gắn liền với sự phát triển của thị trường vàng Việt Nam.

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài
Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài

NDĐT - Sẽ có nhiều loại nông sản Việt Nam được đưa đến người tiêu dùng Singapore nhờ hệ thống phân phối MM Mega Market, từ đó, đa dạng thêm thị trường và kim ngạch cho hàng nông sản Việt Nam. Cùng với MM Mega Market, hàng Việt cũng đang tràn trề cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường thông qua hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Gặp gỡ hữu nghị nông dân ba nước Việt Nam, Lào, Cambodia
Gặp gỡ hữu nghị nông dân ba nước Việt Nam, Lào, Cambodia

NDĐT - Sáng 30-11, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức khai mạc “Chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân ba nước Việt Nam, Lào, Cambodia gắn với Hội chợ nông sản sạch”. Đại biểu nông dân ba nước Lào, Cambodia , Việt Nam, cùng đông đảo nhân dân TP Đà Lạt và du khách tham dự.

Tìm lời giải thương hiệu cho nông sản
Tìm lời giải thương hiệu cho nông sản

NDĐT - Thay vì chạy theo doanh số, đã đến lúc xuất khẩu nông sản phải quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra giá trị và lợi nhuận cho toàn ngành, bằng nhiều giải pháp mang tính chiến lược và tư duy hội nhập toàn cầu. Trong đó có việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản.