Khơi mạch ngầm từ núi lửa đã tắt triệu năm

Với công nghệ tiên tiến từ châu Âu và khai thác nguồn nước ngầm đặc biệt quý trong lòng những tầng đá cổ triệu năm của hệ thống núi lửa đã tắt tại khu vực Núi Tiên, thuộc huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cuối năm 2018, Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm nước tinh khiết có tên TH true WATER. Nguồn nước quanh năm mát lành ngủ quên bấy lâu đã được đánh thức trong những chai nước nhỏ xinh tới tay người tiêu dùng, mang trọn vẹn những giá trị cốt lõi “vì sức khỏe cộng đồng” và “hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên – nơi sản xuất TH true WATER.
Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên – nơi sản xuất TH true WATER.

Từ mạch nước ngầm mát lành

Suốt dải đất xứ Nghệ “gió Lào cát trắng”, cao nguyên Phủ Quỳ là vùng đất đặc biệt bởi đất đỏ bazan - dấu tích núi lửa Núi Tiên thuộc hệ thống núi lửa đã tắt có tên Yên Ngựa tại Nghĩa Đàn (Nghệ An). Tại vùng đất xanh tươi cây cỏ, những cơn mưa nhiệt đới rơi xuống, xuyên qua kẽ lá tưới mát từng thảm thực vật nguyên sơ, ngấm sâu qua tầng tầng lớp lớp đá núi lửa bazan olivin, thanh lọc những bụi bẩn và tạp chất rồi tích tụ thành những dòng nước ngầm tự nhiên trong mát quanh năm không bao giờ vơi cạn.

Báo cáo kết quả thăm dò đánh giá trữ lượng nước dưới đất của Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhấn mạnh: “Kết quả thu được qua 11 mũi khoan sâu tới 100 m tại Núi Tiên đã cho thấy, đá ở khu vực này là đá phun trào núi lửa, có thành phần là đá bazan olivin có mầu xám, xám xanh, đây chính là bộ lọc tự nhiên tuyệt vời. Bởi vậy, nguồn nước ngầm trong đá bazan olivin có chất lượng nước rất tốt, không có tạp chất, không có chất bẩn hòa tan vào nước, có thể uống trực tiếp”. Và với kinh nghiệm thăm dò và phát hiện nhiều mạch nước ngầm khắp đất nước hàng chục năm qua, ông Nguyễn Hữu Bình - Đoàn trưởng Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ đánh giá cao mạch nước ngầm Núi Tiên đặc biệt cả về trữ lượng và chất lượng. Nguồn nước trong mát được khai thác lên từ mạch nước ngầm nằm ở những tầng đá cổ, cứng, có tuổi từ hàng triệu năm tại khu vực núi lửa đã tắt gần 2,6 triệu năm trước có độ tinh khiết cao, lý tưởng để có thể xử lý thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe.

Khơi mạch ngầm từ núi lửa đã tắt triệu năm ảnh 1

Những chai nước tinh khiết TH true WATER được sản xuất từ nguồn nước ngầm hoàn toàn thiên nhiên.


Nước của các tầng chứa nước sâu và nước mưa ngấm vào lòng đất qua “bộ lọc tự nhiên” là các lỗ hổng, khe nứt của đá núi lửa phun trào, tránh xa các yếu tố bên ngoài, bảo vệ khỏi các tác nhân gây ô nhiễm, không chịu ảnh hưởng và tác động của con người. Kiểm nghiệm bằng khoa học cũng cho thấy, nguồn nước từ mạch nước ngầm thiên nhiên Núi Tiên được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) xác nhận bảo đảm 100% các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh an toàn, hoàn toàn không có các tạp chất hòa tan.

Cùng công nghệ tiên tiến

Trân quý món quà từ thiên nhiên và mong muốn là cầu nối đến với người tiêu dùng, Tập đoàn TH quyết tâm đánh thức nguồn nước ngầm hoàn toàn tự nhiên quý giá này với dự án ứng dụng công nghệ cao trị giá tới hơn 1.100 tỷ đồng. Tháng 8-2017, nhà máy nước tinh khiết được khởi công xây dựng ngay tại chân Núi Tiên với công nghệ khai thác quy chuẩn, bảo đảm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và công nghệ xử lý nước, chiết rót, đóng chai tiên tiến. Tập đoàn TH đầu tư hệ thống lọc hiện đại nhất thế giới, lọc và xử lý nước thô từ mạch nước ngầm tự nhiên của Núi Tiên qua hệ thống siêu lọc UF (Ultra-filtration) kết hợp với màng lọc thẩm thấu ngược RO qua quy trình bảy công đoạn. Sau đó, nước được diệt khuẩn bằng đèn UV, kết hợp với khí ozone và đóng chai.

Ưu điểm của hai dây chuyền hoàn toàn khép kín, đồng bộ, hiện đại tự động hóa 100% của hãng Krones (Đức) - đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp dây chuyền thiết bị thực phẩm cho ngành đồ uống thế giới sản xuất ra những chai nước TH true WATER tinh sạch, mát lành rất tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường với công suất tối đa 600.000 lít/ngày đêm (40.000 chai/giờ). Điểm nổi bật của nguồn nước sản xuất TH true WATER là tỷ lệ nước loại thải tối đa 10%, trong khi nếu dùng nước ngầm khác hoặc nước sinh hoạt vào sản xuất thì tỷ lệ này có thể lên tới từ 40 đến 60% (tùy nguồn nước). Phôi nhựa để đóng chai (nhập khẩu 100%) được dây chuyền gia nhiệt thổi thành chai trong khu vực cách ly trong phòng kính hoàn toàn vô trùng, sau đó lần lượt được đưa vào hệ thống chiết rót, đóng chai, đóng hộp và chai nhựa chỉ dùng một lần duy nhất.

Khơi mạch ngầm từ núi lửa đã tắt triệu năm ảnh 2

Nước tinh khiết TH true WATER được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến từ châu Âu.

Song song, Nhà máy nước tinh khiết và nước hoa quả Núi Tiên cũng đồng thời triển khai đầu tư xây dựng dây chuyền Aseptic sản xuất các loại nước hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây, thức uống thảo dược... với công suất 36 nghìn chai/giờ. Ngày 22-2-2019, Nhà máy chính thức được khánh thành và được ghi nhận là nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền trung. Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH khẳng định, dự án được đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chí: Tuân theo kế hoạch hành động quốc gia nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ, sử dụng tổng hợp tài nguyên nước giai đoạn 2014-2020; Chiến lược Quốc gia về An toàn thực phẩm, về nước sạch và vệ sinh môi trường; bảo đảm các tiêu chuẩn về nước tinh khiết do các cơ quan chức năng quy định.

Thành chai nước tinh khiết

Sau hàng loạt sản phẩm ấn tượng như sữa tươi sạch TH true MILK, thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT, thức uống thảo dược TH true Herbal, sữa hạt cao cấp TH true NUT...; ngày 18-12-2018, Tập đoàn TH một lần nữa làm nóng thị trường thức uống Việt khi tung ra dòng sản phẩm mới: TH true WATER. Loại sản phẩm này gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi sử dụng 100% lượng nước có nguồn gốc hoàn toàn từ mỏ nước ngầm tự nhiên, khác với nhiều nước đóng chai trên thị trường là sử dụng nguồn nước thô sinh hoạt để sản xuất. Là thương hiệu mới tinh, những chai nước TH true WATER không chỉ là sản phẩm thiết yếu với đời sống và góp phần bảo vệ sức khỏe của người dùng mà còn có mặt ở sự kiện chính trị quốc tế quan trọng bậc nhất diễn ra ở Hà Nội tháng 2 vừa qua. Là sản phẩm nước tinh khiết đóng chai duy nhất được chọn để phục vụ các phóng viên trong và ngoài nước tại trung tâm báo chí Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên và một số địa điểm đón tiếp khác, hơn 40.000 chai TH true WATER đã chinh phục hơn 3.500 phóng viên bằng chất lượng vượt trội, đồng hành tiếp sức cho họ miệt mài làm việc, cung cấp thông tin nóng hổi cho toàn thế giới.

Thời gian qua, thị trường nước uống đóng chai có sự chuyển dịch, tăng trưởng mạnh do tiện lợi, giá cả phải chăng, nhu cầu sử dụng nước chất lượng tốt tăng lên. Sự phát triển của công nghệ, khả năng sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe đã khiến người tiêu dùng bắt đầu thay đổi quan điểm, thói quen sử dụng. Để hướng đến sự phát triển bền vững của thị trường trong tương lai, gia tăng số lượng nhưng vẫn phải bảo đảm cả chất lượng là yêu cầu bức thiết. Tuy nhiên thực tế không ít sản phẩm nước đóng chai tinh khiết bị làm giả, kém chất lượng từ các cơ sở sản xuất chạy theo lợi nhuận và tâm lý chuộng giá rẻ của người tiêu dùng, không bảo đảm cả về công nghệ và nguồn nước, gây hại cho sức khỏe. Sự xuất hiện của thương hiệu uy tín như TH true WATER được sản xuất và đóng chai trên công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế giúp người tiêu dùng có thêm một lựa chọn phù hợp, đáp ứng nhu cầu nước tinh khiết đang ngày một gia tăng và góp phần làm minh bạch thị trường trong bối cảnh còn vàng thau lẫn lộn.