Hành trình từ trái tim

Có những câu hỏi là nỗi trăn trở đời người. Tại sao có người thành công - người thất bại? Tại sao có nước giàu - nước nghèo? Tại sao Việt Nam vẫn nghèo? Làm thế nào để trở thành quốc gia vĩ đại, hùng cường, có tầm ảnh hưởng? Người khác làm được sao ta không làm được? Nước khác làm được sao nước ta chưa làm được?

Trung Nguyên Legend trao tặng sách ở Đà Nẵng và Hội An.
Trung Nguyên Legend trao tặng sách ở Đà Nẵng và Hội An.

Trước những câu hỏi thời đại, ta cần phải thao thức nhiều ngày đêm, phải tìm hiểu qua nhiều sách vở, tham vấn nhiều nhân vật ảnh hưởng, phải nghiên cứu nhiều quốc gia và mục sở thị nhiều cảnh đời... để nhận thấu rằng: Sự hùng mạnh của một quốc gia phụ thuộc vào ba thành tố căn bản: Độ lớn của khát vọng, chí hướng của quốc gia; trí huệ, sự minh triết của quốc gia; sự đoàn kết toàn diện của quốc gia!

Khát vọng vĩ đại tạo nên con người vĩ đại!

Nói ở mức độ cá nhân, con người sống không khát vọng không khác gì loài vô tri vờ vật không định hướng; huống chi, ở tầm vóc quốc gia, dân tộc, không khát vọng vươn lên, không mục tiêu lớn dẫn dắt sẽ sinh ra sự bạc nhược, yếu kém từ tinh thần dẫn tới sự suy thoái về thể chất và vật chất.

30 triệu thanh niên Việt chính là nòng cốt, là rường cột của dân tộc, đất nước Việt Nam. Đây chính là những con người nếu nuôi dưỡng được trong mình khát vọng vĩ đại, khao khát trở nên vĩ đại, sống và hành động trong tâm thế công dân của một quốc gia vĩ đại,... sẽ tạo nên tương lai vĩ đại cho nước Việt. Lập chí cả cho thanh niên, tạo dựng khát vọng vĩ đại cho họ, chính là tạo dệt sức mạnh cho dân tộc, quốc gia ta. Lịch sử nhân loại từ ngàn xưa đến tận ngày nay là minh chứng không thể chối cãi rằng chính sức mạnh của cá nhân, gia đình, quốc gia dân tộc đã tạo dựng nên các nền văn minh chói sáng hay những đế chế thịnh cường bền vững và ngược lại.

Một dân tộc vĩ đại là một dân tộc biết thượng tôn và tôn thờ tri thức!

Tri thức là sức mạnh! Chính sức mạnh tri thức, sức mạnh tinh thần, sức mạnh trí huệ này sẽ chuyển hóa thành sức mạnh thể chất; sức mạnh vật chất của một quốc gia, dân tộc! Nỗ lực và tâm huyết của Trung Nguyên Legend trong nhiều năm qua là đi tìm kiếm, chắt lọc,... trong kho tàng tri thức của nhân loại để đưa ra tủ sách và tủ phim Nền tảng đổi đời bao quát, bao trùm toàn bộ mọi lĩnh vực căn cốt của đời sống. Tủ sách Nền tảng đổi đời bao gồm hơn 100 đầu cuốn sách quý được Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng nghìn tấm gương danh nhân, vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. Tủ sách Nền tảng đổi đời thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành để giúp học hỏi về 12 lĩnh vực căn bản nhất: huyền học, triết học, khoa học, đạo đức học, nghệ thuật, mỹ học, tâm lý học, xã hội học, chính trị học, kinh tài học, y học, võ học. Trong giai đoạn đầu tiên, Hành trình sẽ trao tặng đến 30 triệu thanh niên Việt Nam năm đầu sách đầu tiên trong tủ sách để đời. Đây là những cuốn sách kinh điển nhất thế giới kể về bài học thành công của các quốc gia, tổ chức và các cá nhân gồm: “Quốc gia khởi nghiệp”, “Đắc nhân tâm”, “Nghĩ giàu, làm giàu”, “Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách” và “Khuyến học”. Những cuốn sách đặc biệt này sẽ giúp các bạn trẻ có thể rút ngắn con đường đến với thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân nhằm đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Trong 5 năm tới (2018-2023), Tập đoàn Trung Nguyên Legend mong muốn trang bị tủ sách, tủ phim Nền tảng đổi đời đến hơn 15.000 nhà văn hóa, thư viện phường xã, thôn xóm; 20 triệu hộ gia đình, dòng họ; các tổ chức xã hội, doanh nghiệp... với số lượng sách trên 200 triệu cuốn và nguồn lực chi phí cần là gần 5 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu đó, Trung Nguyên mong muốn sự đóng góp, chung tay của cộng đồng. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực nhưng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ nỗ lực thực hiện toàn tâm toàn ý bằng tấm lòng và tâm chí thiện lành, để cùng các cơ quan, đoàn thể, nhiều tổ chức xã hội khác, các cá nhân, mạnh thường quân... tạo dựng một khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt, cũng chính là khát vọng vĩ đại cho quốc gia.

Sức mạnh và sự an toàn, an ninh của một quốc gia chính là nằm ở sự đoàn kết toàn diện của quốc gia. “Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” chính thức bắt đầu từ ngày 25-6 tại TP Hồ Chí Minh. Mở đầu cho chuỗi hành trình năm 2018 trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm..., các trường đại học - cao đẳng, thư viện, nhà văn hóa,... tại hơn 36 tỉnh, thành phố trên cả nước và diễn ra liên tục trong suốt 30 ngày (25-6 - 25-7-2018). “Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” là hành trình kiến tạo độ lớn khát vọng cho quốc gia, lập chí cả cho thanh niên, tạo dựng khát vọng vĩ đại cho thế hệ rường cột này; kiến tạo trí huệ, sự minh triết và đoàn kết nhằm chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của quốc gia. Đây là hành trình dài hạn rất cần sự chung sức đồng lòng của cộng đồng, của các mạnh thường quân và các tổ chức doanh nghiệp khác vì một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng.

Từ năm 2012, cùng Trung ương Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã khởi xướng phong trào: sáng tạo - kiến quốc - khởi nghiệp và đã trao tặng hơn 2,5 triệu cuốn sách đổi đời tới hàng triệu thanh niên Việt trong và ngoài nước thông qua sự chung tay, tiếp sức của nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức,... Tiếp tục hành trình này, chúng tôi tin rằng: Chính phủ kiến tạo cùng các nhà lãnh đạo, hoạch định chính sách quốc gia sẽ thấu hiểu và chia sẻ; đồng hành và sớm nâng lên thành chương trình, chính sách quốc gia. Với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp,... đang ngày đêm chung tay hành động vì nước Việt; với những tấm lòng mạnh thường quân quý giá; với sự ủng hộ, đồng hành,... của các người anh chị em giới tinh hoa, ảnh hưởng, giới truyền thông, báo chí,... chúng tôi tin tưởng “Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” của Trung Nguyên Legend sẽ đến được với trái tim của tất cả mọi người, cùng nhau tạo dựng một khát vọng vĩ đại cho thanh niên Việt - cũng chính là tạo dựng nên khát vọng vĩ đại cho dân tộc ta.

Triệu con tim chung một tấm lòng vì khát vọng lập chí vĩ đại - khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt!

Khi cùng nhau không gì là không thể.

Hành trình từ trái tim ảnh 1

Từ ngày 25-6 - 25-7-2018 chương trình “Cùng Trung Nguyên Legend tặng sách quý đổi đời đến cho 30 triệu thanh niên Việt” sẽ đồng loạt được tổ chức tại hệ thống Không gian Trung Nguyên Legend, E-coffee trên toàn quốc. Các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng tham gia ủng hộ, gửi tặng sách cho thanh niên, người yêu thương,... và cùng đồng hành với “Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt”, hãy đăng ký tại www.trungnguyenlegend.com.