ATAD -Tinh thần thép, không ngừng vươn xa

Từ những bước đi đầu tiên xuất khẩu thành phẩm ra nước ngoài, hiện nay Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD đã tiến sâu hơn vào thị trường các quốc gia tiên tiến và phát triển trên toàn thế giới, đảm nhận cung cấp các giải pháp trọn gói bao gồm các công đoạn tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp dựng các sản phẩm nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao. Với tinh thần thép, bản lĩnh thép ATAD đã khẳng định thương hiệu, uy tín và chinh phục được bạn hàng khó tính ở nhiều nước.

Dự án tổ hợp sản xuất gang thép Hòa Phát do Công ty ATAD thi công.
Dự án tổ hợp sản xuất gang thép Hòa Phát do Công ty ATAD thi công.

Ghi dấu những công trình

Ngày 12-10-2004, Công ty ATAD được thành lập, xây dựng những viên gạch nền móng cơ bản đầu tiên cho sự phát triển, đội ngũ nhân sự ban đầu chỉ với 30 thành viên đầy tâm huyết cùng đội ngũ lãnh đạo chung một tầm nhìn, hoài bão. Sau 15 năm, ATAD đã vươn lên trở thành một cái tên lớn trong ngành kết cấu thép Việt Nam và khu vực. Sản phẩm của ATAD đã có mặt trên hơn 35 quốc gia với hơn 3.000 công trình đã thực hiện. Hiện tại, ATAD là ngôi nhà chung của hơn 1.800 nhân viên đến từ nhiều nơi trên thế giới. Mạng lưới kinh doanh phủ rộng với ba công ty thành viên tại Thái Lan, Myanmar và Indonesia, 7 văn phòng đại diện tại khu vực Đông-Nam Á và tại Ô-xtrây-li-a và Sri Lanka. ATAD sở hữu hai nhà máy sản xuất hiện đại với tổng diện tích 211 nghìn m2, đạt công suất 144 nghìn tấn/năm. Đặc biệt, nhà máy ATAD Đồng Nai là nhà máy hiện đại và lớn nhất Việt Nam đồng thời là nhà máy kết cấu thép đầu tiên tại châu Á đạt chứng nhận công trình xanh LEED Gold của Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ và văn phòng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt LEED Platinum.

Số lượng, quy mô và độ phức tạp của các dự án tăng dần mỗi năm, những con số ấn tượng như lắp dựng hơn một triệu m2 nhà máy Brotex, sản xuất hơn 58.100 tấn cho tổ hợp thép Hòa Phát, lắp dựng nhà máy nhôm Đắk Nông dài 1,1 km… chính là thước đo mạnh mẽ cho sự trưởng thành của ATAD.

Dự án nhà ga hành khách sân bay quốc tế Cam Ranh với tổng diện tích 51 nghìn m2 sàn và khối lượng thép tới gần 9.500 tấn là một thách thức không nhỏ cho bộ phận thi công, sản xuất, tư vấn và thiết kế. Bằng tinh thần thép và nỗ lực không ngừng vượt qua thử thách về kỹ thuật, thời tiết, tiến độ công trình đòi hỏi nhanh, chính xác, an toàn tuyệt đối từ chủ đầu tư và tư vấn giám sát, dự án đã cán đích thành công.

Ấn tượng bởi thiết kế theo phong cách hiện đại với mái sảnh chờ được thiết kế đường cong gợn sóng và các mép nghiêng tạo thành hình dáng sừng trâu mang lại nhiều nét độc đáo về kết cấu và không gian, dự án nhà ga hành khách Sân bay Quốc tế Cát Bi chính là sự khẳng định năng lực của ATAD trong các dự án hạ tầng giao thông phức tạp và yêu cầu kiến trúc, thẩm mỹ cao. Tiếp nối thành công của những dự án nhà ga quốc tế, dự án nhà ga hành khách sân bay Quốc tế Đà Nẵng cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt của ATAD. Với quỹ thời gian 18 tháng để thi công và hoàn thiện, đây là nhiệm vụ không dễ dàng với một dự án Nhà ga hành khách quốc tế có tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 48.755 m2, gồm hai công trình cùng nhiều hạng mục phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao. Ngoài việc hoàn thành các hạng mục đúng tiến độ, ATAD đã bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án và hỗ trợ cho các nhà thầu khác triển khai công việc tiếp theo đúng với cam kết.

Là dự án kết cấu công nghiệp nặng, đặc biệt cho nhà luyện thép, dự án tổ hợp sản xuất gang thép Hòa Phát sở hữu các kết cấu siêu trường siêu trọng và cực kỳ phức tạp về chi tiết. Đây là một trong những dự án có khối lượng lớn nhất của ATAD đến hiện nay. Để giải quyết các thách thức trong quá trình sản xuất, gia công và vận chuyển, bên cạnh dây chuyền sản xuất hiện đại dành cho cấu kiện quá khổ, nhà máy ATAD đã có nhiều cải tiến để đẩy nhanh tiến độ, nâng cao sản xuất, bảo đảm chất lượng ổn định và rút ngắn thời gian sản xuất. Từ những nỗ lực làm việc không mệt mỏi của đội dự án từ văn phòng, nhà máy đến công trường, ATAD tiếp tục có thêm một dự án lớn thành công đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiến độ, chất lượng của chủ đầu tư.

Từ năm 2013, ATAD liên tục được chủ đầu tư Brotex tin tưởng chọn là nhà thầu kết cấu thép cho năm giai đoạn liên tục của dự án tại khu công nghiệp Phước Đông (Tây Ninh). Brotex là một trong những dự án rộng và lớn nhất về quy mô diện tích mà ATAD đã thực hiện, với tổng diện tích hơn một triệu m2. Bằng kinh nghiệm và khả năng quản lý chuyên nghiệp, ATAD đã thực hiện dự án đạt chất lượng cao, an toàn và đúng tiến độ.

Khi thi công dự án tổ hợp ô-tô Vinfast với tổng khối lượng 32 nghìn tấn cho toàn bộ các hạng mục, đối mặt với thời tiết khắc nghiệt của miền bắc, đội dự án công ty đã kiên cường vượt khó đáp ứng tiến độ gấp rút mà chủ đầu tư đề ra. Chỉ tính riêng hạng mục xưởng dập, trong vòng hai tháng đã hoàn thành sản xuất và lắp dựng với khối lượng 22 nghìn tấn thép và 55 nghìn m2 tôn với chất lượng và tiến độ bảo đảm.

Vượt qua những tiêu chuẩn chặt chẽ của tập đoàn, ATAD được tổng thầu Samsung tin tưởng và trực tiếp ký hợp đồng để thực hiện dự án khu phức hợp Samsung CE Complex - 1 trong 4 nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. Chỉ trong 105 ngày ATAD đã hoàn thành dự án với hơn 2.500 tấn kết cấu thép cho 7 hạng mục.

Các dự án trên là những dự án tiêu biểu trong hàng nghìn dự án ATAD đã thực hiện. Bên cạnh đó, ATAD cũng đã đánh dấu sự có mặt của mình và dần trở thành cái tên quen thuộc trong ngành kết cấu thép trên thị trường nước ngoài với hàng loạt công trình thi công nhà công nghiệp, nhà kho, nhà cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay… như dự án JFE Meranti tại khu kinh tế mở Thilawa (Myanmar), trung tâm logistics Lazada, tòa nhà Golden ABC, nhà máy thép Capitol (Philipines), mở rộng nhà máy Honda Lock, nhà máy Nestle (Indonesia)…Lực lượng thi công không chỉ là những Chỉ huy trưởng, Giám sát an toàn, Kỹ sư kỳ cựu dày dặn kinh nghiệm ở trong nước mà còn quy tụ nhiều nhân tố tài năng ngoài nước. Anh Nguyễn Lê Anh Tuấn – Tổng Giám đốc bày tỏ niềm tự hào bởi bàn tay và khối óc của tập thể cán bộ ATAD đã xây dựng hàng nghìn công trình trên thế giới để lại cho thế hệ mai sau. Những thành tựu đã đạt được chính là động lực tiếp thêm cảm hứng để mỗi người không ngừng cống hiến vì sự phát triển bền vững của công ty.

ATAD -Tinh thần thép, không ngừng vươn xa ảnh 1

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển lâu dài và bền vững, luôn tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là kết cấu thép, ATAD đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép ở Việt Nam và định vị giá trị thương hiệu trên thị trường khu vực và thế giới.

Công ty đã có nhiều thay đổi từ hệ thống hạ tầng nhà xưởng, công nghệ, xây dựng các quy trình, quy phạm trong sản xuất, kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm, đầu tư hệ thống ISO, hệ thống quản trị nguồn lực chuyên nghiệp. ATAD đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho chính sách phát triển nhân sự ngày càng hoàn thiện, đem đến những nền tảng vững cho đội ngũ nhân viên để làm chủ công nghệ quản lý và sản xuất. Đào tạo năng lực chuyên môn, đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý là một việc làm thường xuyên, liên tục và được xem là một trong các mục tiêu quan trọng luôn được ATAD duy trì. Đặc biệt, ATAD luôn không ngừng cải tiến và sáng tạo, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình, nhằm đem đến những sản phẩm tốt nhất với các giải pháp kỹ thuật tối ưu, các phương thức phục vụ chuyên nghiệp nhất đáp ứng mọi sự mong đợi của khách hàng.

Tại ATAD, văn hóa doanh nghiệp chính là sức mạnh, là chất keo gắn kết các thành viên, thúc đẩy mỗi cá nhân nỗ lực không ngừng, được hình thành dựa trên bảy giá trị cốt lõi: Tích cực, Trách nhiệm, Teamwork, Uy tín, Chính trực, Tư duy, Kỷ luật. Sự tâm huyết và đam mê của Ban lãnh đạo ATAD đã truyền lửa tới từng cán bộ, nhân viên công ty. Tất cả đều hướng đến mục tiêu – vì dự án thành công, vì một thương hiệu ATAD luôn gắn liền với uy tín và chất lượng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong hành trình khẳng định thương hiệu, ATAD đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, điển hình là giải thưởng Sao vàng Đất Việt, nhiều năm liền được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và đồng thời nằm trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố.

Để khát vọng trở thành Tập đoàn sản xuất thi công kết cấu thép và nhà thép tiền chế số một về doanh thu, chất lượng hệ thống, sản phẩm và dịch vụ hàng đầu khu vực sớm trở thành hiện thực không thể thiếu sự chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt cơ hội, không ngừng học hỏi và đổi mới, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên và đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng và đối tác.