14 triệu USD quan tâm đầu tư cho Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2020

NDO -

Ngày 29-11, sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) phối hợp các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đã bế mạc.

Mô hình máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa - một dự án khởi nghiệp tham gia Techfest Vietnam 2020.
Mô hình máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa - một dự án khởi nghiệp tham gia Techfest Vietnam 2020.

Sự kiện lần này, với 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm... và 12 làng công nghệ với gần 300 gian hàng của các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu trải dài trong suốt ba ngày (từ ngày 26 đến 29-11) tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã thu hút hơn 6.500 lượt người tham dự. Đặc biệt, các sự kiện đều được phát trực tuyến với tổng hơn 35 nghìn lượt xem.

Tại sự kiện, những hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm là: Diễn đàn đối thoại của Thủ tướng với thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo 2020; Diễn đàn cấp cao “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2020…

Hoạt động kết nối đầu tư đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với số phiên kết nối hơn 120 cuộc, tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Trước đó, đã diễn ra tọa đàm “Khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh mới: Phát huy nội lực để vươn tầm” và vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”.