Samsung sẽ ngừng sản xuất màn hình LCD tại thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc

NDO -

NDĐT - Mới đây, nhà sản xuất Samsung cho biết, họ đã quyết định chấm dứt tất cả việc sản xuất tấm màn hình tinh thể lỏng (LCD) tại thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc vào cuối năm nay.

Samsung sẽ ngừng sản xuất màn hình LCD tại thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc

Người phát ngôn của tập đoàn cho biết, Samsung Display, một công ty con của tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung Electronics, sẽ ngừng tất cả việc sản xuất màn hình LCD tại hai thị trường này. Hiện nay, nhu cầu ngày càng giảm đối với việc sử dụng màn hình LCD là nguyên nhân chính dẫn đến việc ngừng sản xuất của Samsung.

Hồi tháng 10-2019, Samsung đã đình chỉ một trong hai dây chuyền sản xuất màn hình LCD của mình do nhu cầu của người dùng giảm và các thiết bị tồn đọng trong một số nhà máy sản xuất đều không bán được. Samsung cho biết, các đơn đặt hàng hiện tại và một số đơn đặt hàng đã được đặt trước đó vẫn sẽ được sản xuất.

Samsung có kế hoạch đầu tư vào một trong những nhà máy tại Hàn Quốc để chuyển đổi và nâng cấp dây chuyền sản xuất thành một cơ sở sản xuất hàng loạt các màn hình chấm lượng tử (quantum dot) tiên tiến hơn.

Samsung vẫn chưa có quyết định về các hoạt động trong tương lai của các nhà máy tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác đó là, đầu năm nay đối thủ cạnh tranh của Samsung là LG Display cho biết, họ cũng sẽ ngừng sản xuất màn hình LCD trong nước vào cuối năm 2020.