Robot Erica xinh đẹp thủ vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng

NDO -

NDĐT – Robot nữ xinh đẹp nổi tiếng Erica đã được chọn vào vai chính của một bộ phim khoa học viễn tưởng mới.

Robot nữ xinh đẹp Erica. Ảnh: Youtube.
Robot nữ xinh đẹp Erica. Ảnh: Youtube.

Theo The Hollywood Reporter, nếu Erica hoàn thành nhiệm vụ thì đây có thể là bộ phim đầu tiên robot thủ vai chính.

Robot AI Erica sẽ đóng vai chính trong “b”, một bộ phim khoa học viễn tưởng trị giá 70 triệu USD do hai công ty Bondit Capital và Ten Ten Global Media ở New York, Mỹ tài trợ.

Bộ phim xoay quanh một nhà khoa học phát hiện ra những nguy hiểm liên quan đến chương trình mà anh ta tạo ra để hoàn thiện DNA của con người và giúp người phụ nữ thông minh nhân tạo mà anh ta thiết kế (Erica) sống sót trong một thế giới nguy hiểm.

Sam Khoze, người phụ trách kỹ xảo điện ảnh của phim "b" cho biết, người sáng tạo ra Erica, các nhà khoa học Nhật Bản, Hiroshi Ishiguro và Kohei Ogawa đã dạy Erica cách hành động bằng áp dụng trí tuệ nhân tạo. Họ cũng là huấn luyện viên diễn xuất của cô trong bộ phim này.

Robot Erica xinh đẹp thủ vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng ảnh 1

Robot Erica do Phòng thí nghiệm Hiroshi Ishiguro của Nhật Bản tạo ra. Ảnh: Getty Images.

Thường trong khi diễn xuất, các diễn viên liên quan phải tự trải nghiệm cuộc sống của chính họ trong vai diễn. Tuy nhiên, Erica không có kinh nghiệm sống. Cô được tạo ra từ đầu để đóng vai.

“Chúng tôi phải mô phỏng chuyển động và cảm xúc của cô ấy thông qua các buổi huấn luyện một chọi một để kiểm soát tốc độ chuyển động của cô ấy, nói chuyện qua cảm xúc của cô ấy, phát triển nhân vật và ngôn ngữ cơ thể”, ông Khoze nói thêm.

Một số cảnh của Erica đã được quay tại Nhật Bản vào năm ngoái, trong khi phần còn lại của bộ phim sẽ tiếp tục được sản xuất ở châu Âu vào tháng 6-2021 vì ngành công nghiệp điện ảnh hiện đang bị đình trệ do đại dịch Covid-19.