Nhật Bản sử dụng xe không người lái trước khi Thế vận hội diễn ra

NDO -

NDĐT- Trước khi khởi động cho Thế vận hội mùa hè, vào đầu tháng 7-2020, Nhật Bản sẽ cho hàng chục phương tiện giao thông không người lái di chuyển tự do quanh các khu vực thi đấu để chạy thử nghiệm và đưa đón hành khách. Việc triển khai xe này sẽ diễn ra trong bảy ngày, đây cũng là bước để quảng bá công nghệ còn non trẻ này của Nhật Bản.

Nhật Bản sử dụng xe không người lái trước khi Thế vận hội diễn ra

Ông Seigo Kuzumaki - Giám đốc chương trình xe tự lái của Chính phủ Nhật Bản cho biết: Bắt đầu từ 6-7 năm sau sẽ có khoảng 100 xe với khả năng chở 7.000 hành khách được đưa vào triển khai, việc này sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất xe hơi như Toyota, Nissan, các nhà sản xuất phụ tùng và các startup khác.

Đây là việc thử nghiệm xe tự lái lớn nhất của Nhật Bản trên lĩnh vực này, bắt đầu từ tháng tới cho đến năm 2022, Nhật Bản sẽ liên tục tiến hành các cuộc thử nghiệm xe tự lái trên các con đường công cộng ở Tokyo, họ đặt ra mục tiêu là các phương tiện tự lái hoàn toàn sẽ được bán vào năm 2025.

Bên cạnh đó cũng trong sự kiện thể thao Thế vận hội mùa hè, nhiều xe robot của Toyota cũng sẽ chạy liên tục trong làng Olympics và Paralympic để đưa đón các vận động viên và nhân viên, một loại xe tự lái khác của hãng này được gọi là Concept-i với trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được đưa vào khi đi cùng những người chạy tiếp sức.