Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 tại Việt Nam

NDO -

NDĐT - Với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới cho Cộng đồng ASEAN bền vững”, Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 đã chính thức khai mạc sáng nay, 2-12.

Đại diện lãnh đạo nước chủ nhà Việt Nam và các quốc gia tham gia Hội nghị tại phiên khai mạc.
Đại diện lãnh đạo nước chủ nhà Việt Nam và các quốc gia tham gia Hội nghị tại phiên khai mạc.

Diễn ra từ nay đến ngày 5-12 tới, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị có sự tham gia của 140 tiến sĩ, nhà khoa học trẻ của nước chủ nhà Việt Nam và các nước trong cộng đồng ASEAN.

Ban Tổ chức cho biết, Hội nghị có một số hoạt động chính như: Phiên làm việc toàn thể về vai trò của khoa học và công nghệ trong Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (LHQ); các hội thảo chuyên đề về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, các sáng kiến đề xuất và khuyến nghị của các nhà khoa học trẻ nhằm phát triển khoa học và công nghệ trong khu vực ASEAN

Ngoài ra, các đại biểu từ các nước ASEAN dự Hội nghị được tham gia chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo khoa học trẻ và chuỗi hoạt động tham quan di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội - “thành phố vì hòa bình”.

Hội nghị là một trong các hoạt động chủ chốt thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện dành cho thanh niên, trí thức trẻ năm 2020 khi Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN; đồng thời, nằm trong cơ chế hoạt động của Mạng lưới các nhà khoa học trẻ Đông-Nam Á và Kế hoạch hành động thanh niên ASEAN 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng đinh, Hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội để các đại biểu trẻ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức; đề xuất các sáng kiến và khuyến nghị về khoa học, công nghệ và hợp tác trong ASEAN. Qua đây, góp phần giải quyết các khó khăn, thách thức trong khu vực, xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Thư ký ASEAN Kung Phoak cho biết, Hội nghị là dịp tốt để các nhà khoa học trẻ ASEAN tìm hiểu về khoa học, công nghệ và đổi mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ASEAN; đồng thời là cơ hội để các bạn cùng vận dụng kiến thức và kỹ năng của mình giải quyết các vấn đề chung của khu vực, tiêu biểu như biến đổi khí hậu.