Hai học sinh giành giải Nhất Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản

NDO -

Trong khuôn khổ sự kiện Kết nối cung - cầu công nghệ năm 2020 diễn ra trong hai ngày 3 và 4-12, do Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức trao giải cuộc thi “Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản năm 2020”.

Hai học sinh giành giải Nhất Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản năm 2020”.
Hai học sinh giành giải Nhất Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản năm 2020”.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau hai tháng phát động, đã có gần 100 hồ sơ, dự án của các cá nhân, tổ chức đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia, trong đó có nhiều nhà khoa học, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất thủy hải sản...

Tại vòng chung kết, với sự chuẩn bị công phu, lập luận sắc sảo, khoa học, dự án “Thiết bị an toàn cho ngư phủ làm việc trên tàu đánh cá xa bờ” của hai em học sinh Trường THPT Vũng Tàu là Bùi Đình Quang Anh và Nguyễn Quang Khởi đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây được xem là bất ngờ lớn, bởi theo Ban Tổ chức, trong số chín dự án lọt vào vòng chung kết, dự án “Thiết bị an toàn cho ngư phủ làm việc trên tàu đánh cá xa bờ” vừa có tính khả thi cao, vừa khoa học và rất thiết thực.

Ban Tổ chức cũng đã trao bốn giải tiềm năng cho các dự án: Ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản thủy hải sản, Tranh và hoa làm từ vảy cá, Bảo quản mực sống trong khai thác thủy hải sản và Sổ nhật ký khai thác thủy hải sản điện tử, cho các tác giả và nhóm tác giả đến từ TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu.