Phát hiện vụ vận chuyển động vật hoang dã tại rừng Phong Nha - Kẻ Bàng

NDO -

NDĐT - Sáng 30-9, tin từ Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, vừa phát hiện một vụ săn bắt, vận chuyển tám cá thể động vật hoang dã trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Số cá thể cầy vòi hương còn sống được cứu hộ, chăm sóc kịp thời.
Số cá thể cầy vòi hương còn sống được cứu hộ, chăm sóc kịp thời.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ rừng, vào hồi 4 giờ 30 phút ngày 29-9 tại khu vực Km22 đường 20 thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tổ kiểm lâm của Vườn phát hiện hai đối tượng đang mang hai gùi đi từ hướng rừng ra. Khi thấy các kiểm lâm viên, hai đối tượng vứt gùi lại bỏ chạy.

Tổ công tác truy đuổi nhưng do địa hình hiểm trở nên không bắt giữ được các đối tượng. Sau đó, các kiểm lâm viên quay lại hiện trường kiểm tra thì thấy trong hai chiếc gùi bỏ lại có chứa chín cá thể cầy, trong đó có năm cá thể cầy vòi mốc và bốn cá thể cầy vòi hương, tổng trọng lượng 20,9 kg. Đáng chú ý là hai cá thể cầy vòi mốc đã chết do bị thương.

Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ra quyết định tạm giữ tang vật và chuyển bảy cá thể cầy còn sống về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật để chăm sóc, cứu hộ để sớm thả về môi trường tự nhiên.