Lợi ích cho sức khỏe từ sữa hạt

Trong lễ ra mắt bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT mới đây, bà Thái Hương, nhà sáng lập thương hiệu cho biết: Với dòng sản phẩm này, TH hy vọng góp sức cân chỉnh lại thói quen tiêu dùng không có lợi cho sức khỏe của người Việt.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH và ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong lễ ra mắt sản phẩm sữa hạt TH true NUT.
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH và ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong lễ ra mắt sản phẩm sữa hạt TH true NUT.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, Việt Nam hiện đang nằm trong top các quốc gia thấp bé nhất thế giới. Có tới 20% dân số gặp các vấn đề về tim mạch - huyết áp và bệnh nhân ngày càng trẻ hóa. Bên cạnh đó, tốc độ gia tăng bệnh nhân đường huyết ở nước ta cũng thuộc hàng top của thế giới.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nguyên nhân do thói quen ăn uống của người Việt: ăn quá mặn và quá ngọt.

Góp sức cân chỉnh, thay thế thói quen sử dụng đồ uống hóa tổng hợp của người Việt, Tập đoàn TH đã ra mắt bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT hoàn toàn tự nhiên với dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe.

TH true NUT là sản phẩm sữa hạt đầu tiên sử dụng các loại hạt giàu dinh dưỡng như: macca, óc chó, yến mạch,... có tác dụng phòng, chống bệnh tim mạch, ung thư, chống lão hóa... Đây cũng là sản phẩm sữa hạt đầu tiên tại Việt Nam có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, hoàn toàn không sử dụng đường. Và đặc biệt, TH true NUT còn là sản phẩm sữa hạt đầu tiên tại Việt Nam phối hợp với sữa tươi, tạo nguồn dinh dưỡng cân bằng, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Theo ông Anders Gustafsson, Chuyên gia quốc tế về ngũ cốc và hạt, Giám đốc Marketing Tetra Pak: Trên thế giới, ông chưa từng thấy sản phẩm ngũ cốc kết hợp với sữa. Cách thức TH phối hợp nguyên liệu trong sản phẩm sữa hạt là sự kết hợp hoàn hảo vì tận dụng được tối đa protein từ sữa và chất dinh dưỡng từ các loại hạt, từ đó mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

GS,TS, BS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam khẳng định sữa hạt cung cấp các dưỡng chất quý từ hạt là các axit béo không no, chất xơ và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Chúng tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT sẽ là một lựa chọn mới giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen uống nước ngọt hóa tổng hợp bằng những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Theo GS,TS Phạm Hưng Củng, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền, Bộ Y tế, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, khi dùng thử sản phẩm TH true NUT, ông mê ngay hương vị đặc biệt vừa thơm, vừa ngậy, vừa béo đặc trưng, có mùi vị của trái cây, lại có thêm hương vị sữa.

“Lần đầu tiên có một sản phẩm mà thành phần kết hợp sữa động vật với các loại hạt giàu dinh dưỡng, không sử dụng đường tinh bột mà đường từ thảo dược, tạo nên vị ngọt thanh mát, rất thơm. Đây là một lựa chọn tốt cho người tiêu dùng thông thái”, ông nói.

Chia sẻ niềm vui trong lễ ra mắt bộ sản phẩm TH true NUT, bà Thái Hương khẳng định: Hai sản phẩm TH true NUT óc chó và TH true NUT mắc-ca là những sản phẩm đầu tiên khai mở và dẫn đầu xu hướng đồ uống không sử dụng đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả. Trong thời gian tới, bà và Tập đoàn TH sẽ tiếp tục tìm cách thay thế đường mía bằng vị ngọt tự nhiên từ chà là trong các sản phẩm TH true MILK và TH true Herbals.

“Hầu hết người tiêu dùng muốn giảm lượng đường trong các sản phẩm, các nhà sản xuất cũng đang đi theo xu hướng này.

Ở thời điểm hiện tại, theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện.

Như vậy, sau cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, Tập đoàn TH viết tiếp câu chuyện mang tên gọi TH true NUTvới cuộc cách mạng về dòng sản phẩm không dùng đường, cân bằng dưỡng chất và tốt cho sức khỏe.