Muôn vẻ xúc xích Đức

NDO -

Từ những chiếc xúc xích Đức lạ lẫm đầu tiên được ra lò và giới thiệu ra thị trường năm 2000, hơn 10 năm qua Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt đã nghiên cứu cho ra đời rất nhiều sản phẩm về thực phẩm chế biến sẵn phục vụ đa dạng các yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Muôn vẻ xúc xích Đức

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia thực phẩm của Đức, công ty đã sản xuất ra khoảng gần 60 loại sản phẩm xúc xích và thịt cắt lát hong khói. Những sản phẩm này làm phong phú thêm thực đơn trong mỗi gia đình người Việt Nam không chỉ là các món ăn truyền thống quen thuộc mà còn cả những món ăn nhanh hong khói được chế biến sẵn phù hợp với hoàn cảnh xã hội công nghiệp hiện đại. Các sản phẩm được chia thành một số dòng sản phẩm cơ bản như:

Dòng sản phẩm xúc xích cao cấp: gồm các loại sản phẩm : Xúc xích Bécline, Xúc xích Nurembe... phục vụ các yêu cầu của khách hàng khó tính. Đặc tính của sản phẩm là sử dụng các loại thịt heo, thịt bò xay thô với phần thịt ngon nhất. Thịt được tẩm ướp các gia vị đặc biệt đặc trưng truyền thống của các vùng chuyên sản xuất xúc xích nổi tiếng ở Bavaria, Thueringen của nước Đức. Loại sản phẩm này được sản xuất tương tự theo nguyên bản của Đức với kích thước sản phẩm lớn, vị ngọt đậm đà, hạt thịt xay thô có giắt mỡ. Khi ăn mang cảm giác ngậy và mềm.

Dòng sản phẩm xúc xích truyền thống: gồm rất nhiều loại sản phẩm xúc xích phong phú như : Bock, Brat, Bia viên, Đồng quê, Chân giò hong khói, Thăn hong khói, Dọi quế hong khói... Hiện nay các loại sản phẩm này đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và được bán rất nhiều tại các siêu thị lớn ở các thành phố lớn. Với đặc tính sản phẩm kích thước xúc xích vừa phải, hương vị dễ ăn hợp khẩu vị với người Việt Nam, có thể chế biến nhanh như hấp hoặc nướng qua để dùng cho các bữa ăn nhanh vào buổi sáng hoặc tối trong các gia đình. Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống rất khắt khe của vùng Thueringen nước Đức. Bắt đầu từ quy trình giết mổ - xay trộn - ủ - xông khói. Vỏ xúc xích được dùng vỏ ruột tự nhiên từ thịt heo, cừu hoặc dê cùng với mùi xông khói đặc trưng từ gỗ cây sồi gai nhập khẩu của Đức. Vị mặn vừa miệng, dễ ăn làm cho sản phẩm trở nên phổ biến trong mỗi bữa hàng ngày của người dân tại các đô thị lớn.

Muôn vẻ xúc xích Đức ảnh 1

Dòng sản phẩm xúc xích Lộc Phát: gồm các loại sản phẩm như Hot dog, Cocktail, Lộc phát, Chân giò ủ muối... được sản xuất theo công thức của Đức và Hà Lan nhưng đã được điều chỉnh cho hợp với khẩu vị người Việt Nam với đặc tính sản phẩm thịt được xay mịn giống như cách làm giò chả, vị ngọt thanh nhưng đậm đà rất phù hợp với các bữa tiệc tối, tự chọn, cỗ bàn, tiệc cưới... Đặc biệt sản phẩm được chế biến để có thể bảo quản lâu mang về các vùng xa phục vụ đồng bào ở nông thôn với giá cả hợp lý.

Dòng thịt cắt lát hong khói: bên cạnh các dòng xúc xích còn có các loại sản phẩm thịt cắt lát hong khói như dọi quế hong khói, thăn lợn hong khói, chân giò tiêm muối, Jambon... Mang hương vị nguyên bản châu Âu, được ngâm tẩm với những gia vị tuyệt hảo của vùng núi Anpơ và được chín hong khói bởi gỗ cây sồi gai . Sản phẩm có thể ăn liền luôn với cơm, mỳ tôm hoặc bánh mỳ không phải qua chế biến vừa nhanh, tiện lợi, hợp vệ sinh mà vẫn bảo đảm đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Những loại sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn nói chung hay các loại xúc xích nói riêng của các nước châu Âu xuất hiện tại Việt Nam tuy chưa lâu so với lịch sử ra đời của nó đã hàng trăm năm tại quê hương nhưng đã được người Việt Nam điều chỉnh một chút cho phù hợp để giới thiệu thêm một nét Âu ẩm thực duyên dáng vừa góp phần không nhỏ làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.