Người dân khiếu nại vì nước sinh hoạt nhiễm mặn

NDO -

NDĐT – Đại diện người dân tại ấp 3, xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) vừa gửi đơn phản ánh đến UBND huyện Bình Đại về việc Công ty TNHH Cấp nước Đan Mạch (Công ty) có trụ sở tại xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại vi phạm hợp đồng do cung cấp nước bị nhiễm mặn cho người dân sử dụng.

Nhiều người dân ấp 3, xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bức xúc khi sử dụng nước nhiễm mặn vẫn bị thu tiền với giá cao.
Nhiều người dân ấp 3, xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bức xúc khi sử dụng nước nhiễm mặn vẫn bị thu tiền với giá cao.

Ông Thái Thành Sơn là người đại diện cho các hộ dân tại ấp 3, xã Bình Thắng trực tiếp gửi đơn phản ánh cho biết: “Trong suốt quá trình cung cấp nước từ tháng 2-2020 đến nay, Công ty đã sai phạm hợp đồng cung cấp nước sinh hoạt nhưng vẫn thu 10.000 đồng/m3 nên người dân mới ký tên vào đơn khiếu nại. Đồng thời, năm nào cũng vậy, tới gần Tết Nguyên đán là Công ty cúp nước trong nhiều ngày để cung ứng cho các nhà máy sản xuất nước đá nên dân không có nước sử dụng”.

Theo ông Sơn, hợp đồng giữa Công ty ký với người dân có Điều 2 về điều kiện chất lượng dịch vụ nêu rõ: “Bên A (Công ty TNHH Cấp nước Đan Mạch) cung cấp nước sạch đến điểm đấu nối bảo đảm chất lượng nước, áp lực, lưu lượng, tính liên tục phù hợp quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành”. Tuy nhiên, khi Công ty vi phạm hợp đồng, đã cung ứng nước nhiễm mặn nhưng không thương lượng với người dân, không có chính sách giảm giá nước nên rất nhiều người bức xúc.

Bà Trần Thị Hạnh, ngụ ấp 3, xã Bình Thắng cho biết: “Người dân ở địa phương rất bức xúc khi nước bị nhiễm mặn trong nhiều tháng liền mà Công ty không có bất cứ động thái nào giảm giá hay xin lỗi người dân. Trong khi đó, nhiều gia đình phải tốn chi phí mua nước ngọt từ các xe công nông để phục vụ nấu ăn, uống vì nước do Công ty cung ứng bị nhiễm mặn, chỉ phục vụ tắm, giặt. Vì vậy, nhiều người đã ký tên vào đơn đề nghị chính quyền địa phương có giải pháp giải quyết cho người dân”.

Chủ tịch UBND huyện Bình Đại, Nguyễn Văn Dũng cho biết, UBND huyện đã nhận được đơn phản ánh của người dân ấp 3, xã Bình Thắng về việc Công ty TNHH Cấp nước Đan Mạch cung ứng nước bị nhiễm mặn. Hiện, UBND huyện đã giao cho các đơn vị chuyên môi phối hợp với Công ty để giải quyết kiến nghị của người dân.

Thời gian qua, hầu hết các nhà máy cung ứng nước sạch trên địa bàn tỉnh Bến Tre đều cung ứng nước cho người dân bị nhiễm mặn do hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt; các tuyến sông, kênh nội đồng đều bị nhiễm mặn. Tại thành phố Bến Tre, khi bị xâm nhập mặn, Công ty Cấp nước Bến Tre đã gửi thư xin lỗi khách hàng, đồng thời giảm 40% tiền nước (trong bốn tháng bị nhiễm mặn, mỗi tháng 10%) cho khách hàng. Trong khi đó, nhiều địa phương, các nhà máy cung ứng nước bị nhiễm mặn không giảm giá, khiến nhiều người dân bức xúc, khiếu nại.