Quận Cầu Giấy tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề

Ngày 2-12, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức khai mạc Tuần lễ Xúc tiến thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ Xúc tiến thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề quận Cầu Giấy năm 2020.
Cắt băng khai mạc Tuần lễ Xúc tiến thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề quận Cầu Giấy năm 2020.

Tuần lễ Xúc tiến thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 được diễn ra trong 10 ngày, kéo dài đến hết ngày 12-12 với sự tham gia của 150 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã giới thiệu, trưng bày và bán hàng nghìn sản phẩm hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Trong đó, ưu tiên các sản phẩm của làng nghề, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có trụ sở đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 -2025, quận Cầu Giấy xác định, phát triển thương mại dịch vụ tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân, đưa quận Cầu Giấy thành điểm thu hút các nhà đầu tư đến thăm và làm việc, hợp tác trên địa bàn.

Với dân số đông tới gần 300 nghìn người, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại…, quận Cầu Giấy có nhiều điều kiện để thu hút các doanh nghiệp về hoạt động. Ngoài ra, quận còn có gần 10.000 hộ kinh doanh cá thể. Trong những năm qua, cơ cấu kinh tế của quận đã phát triển đúng định hướng, trọng tâm là dịch vụ và thương mại.

Do đó, Tuần lễ Xúc tiến thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 được tổ chức nhằm quảng bá các làng nghề truyền thống, cơ sở sản xuất trên địa bàn, góp phần hỗ trợ và kích cầu giao thương thương mại giữa các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng tiếp cận được các loại hàng hoá có chất lượng, có giá thành hợp lý, mua được các sản phẩm ưu đãi.