Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập

NDO -

NDĐT - Luxor nằm ở phía nam của Ai Cập, được ví như bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới, với những tàn tích của quần thể đền thờ ở Karnak và Luxor, lăng mộ của bờ tây Necropolis (Thung lũng các vị vua và Thung lũng của các nữ hoàng). Đây còn là địa điểm được nhiều du khách tìm đến bởi trải nghiệm đi khinh khí cầu ngắm bình minh dọc bờ sông Nile màu mỡ và xanh mướt.

Giá cho một chuyến hành trình trải nghiệm bằng khinh khí cầu khoảng 2.000$, kéo dài 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tùy theo số lượng chỗ trên khinh khí cầu mà giá tour cho mỗi hành khách là khác nhau (chấ
Giá cho một chuyến hành trình trải nghiệm bằng khinh khí cầu khoảng 2.000$, kéo dài 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Tùy theo số lượng chỗ trên khinh khí cầu mà giá tour cho mỗi hành khách là khác nhau (chấ
Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 1

Du khách sẽ được đón từ khách sạn lúc sáng sớm (khoảng 4-5 giờ) để kịp lúc lên bầu trời đón những tia nắng bình minh đầu ngày mới. Và bạn sẽ phải đứng đúng một chỗ trong suốt cả hành trình, hãy chuẩn bị sẵn thiết bị quay chụp trước khi khởi hành từ mặt đất.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 2

Tính đến nay có khoảng hơn 30 khinh khí cầu cung cấp các chuyến bay qua Luxor. Các chuyến bay thường được thực hiện vào sáng sớm và sẽ bị hủy nếu trời gió to để bảo đảm an toàn.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 3

Khinh khí cầu sẽ bay dọc bờ tây sông Nile từ bắc xuống nam. Du khách sẽ được ngắm thung lũng của các vị vua, đền thờ Hatshepsut, đền thờ Amenhotep III ở hướng tây. Ở trên cao bạn sẽ thấy rất rõ hai dải đồng bằng xanh màu mỡ và dải sa mạc cằn cỗi.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 4

Đền Mortuary của Amenhotep III, nhìn từ trên cao. Được xây dựng ở triều đại thứ 18 Tân Vương quốc, đến nay còn sót lại hai bức tượng đá lớn cao 18m. Do ngôi đền nằm khá gần sông, lũ lụt hằng năm khiến khu vực này bị phá hủy nhanh hơn theo thời gian.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 5

Độ cao phụ thuộc vào gió, vì vậy đôi khi bạn bay quá thấp trên những cánh đồng mía mà cảm giác như có thể chạm vào chúng và những lúc khác bạn có thể bay cao trên tất cả các khinh khí cầu khác.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 6

Thời gian tốt nhất để du lịch Ai Cập và trải nghiệm khinh khí cầu là từ tháng 10 tới tháng 3 hằng năm, tránh mùa hè nóng bức và nhiều dịch bệnh.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 7

Sau hành trình khoảng 45 phút, bạn sẽ đáp xuống bên dưới cánh đồng nơi có bày sẵn một bàn trà nhỏ với một chút trái cây và rượu vang cùng chứng chỉ của công ty tour cấp để chúc mừng du khách hoàn thành chuyến bay.

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 8
Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Luxor – Ai Cập ảnh 9

Khinh khí cầu ở Luxor là một trải nghiệm trong danh sách mà bạn thực sự không nên bỏ lỡ. Đó là phần tuyệt nhất trong toàn bộ hành trình khám phá sông Nile huyền bí và chuyến đi đến Luxor, Aswan và Abu Simbel mà bạn khó có thể quên.