Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk

NDO -

NDĐT - Yakutsk - thủ phủ của Cộng hòa Yakutia, thuộc Liên bang Nga - được biết đến là thành phố có nhiệt độ thấp nhất thế giới (-64,4 độ C). Với khí hậu lạnh giá tưởng chừng như con người khó có thể sống sót được ở nơi đây, thế nhưng những cư dân bản địa vẫn sinh tồn qua nhiều thế kỷ.

Người dân ở Yakutsk sử dụng da và lông thú để giữ ấm tốt nhất: giày tuần lộc, mũ muskrat và áo khoác cáo.
Người dân ở Yakutsk sử dụng da và lông thú để giữ ấm tốt nhất: giày tuần lộc, mũ muskrat và áo khoác cáo.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 1

Thành phố nằm ở gần vòng Bắc Cực nên mùa đông ngày ngắn đêm dài. Để ngắm mặt trời mọc, bạn cần đặt đồng hồ báo thức vào 10 giờ sáng.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 2

Cả thành phố thường chìm trong lớp sương mù trắng xóa hòa lẫn với màu tuyết.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 3

Lớp sương mù phủ kín thành phố từ đêm đến sáng sớm.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 4

Người dân Yakutsk luôn cố gắng ở ngoài trời ít thời gian nhất có thể. Bên trong những ngôi nhà luôn ấm áp nên khi vào nhà, mọi người đều cởi hết áo khoác ngoài.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 5

Khi có việc phải ra ngoài, người dân đều mặc những bộ áo khoác dày màu đen để có thể hấp thụ được lượng nhiệt ít ỏi từ mặt trời để sưởi ấm.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 6

Mặc dù điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, Yakutsk lại có một hệ thống giao thông công cộng luôn sẵn sàng phục vụ ngay cả khi trời rất lạnh. Mọi người đi làm và đi học bằng xe buýt, hoặc gọi taxi nếu trời về khuya. Người dân có ô-tô sẽ đỗ xe trong nhà để xe được giữ ấm. Khi lái xe, họ giữ cho động cơ chạy cả ngày. Trong ảnh, người dân đợi xe buýt để về nhà vào cuối ngày, những con phố dường như lấy lại sức sống vốn có.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 7

Trong thành phố vẫn có khu chợ nông sản ngoài trời, người bán hàng mặc đầy đủ đồ ấm trong lạnh giá. Trang phục phù hợp là rất quan trọng. Đối với khách du lịch từ nơi khác đến, tốt nhất hãy tới Yakutsk rồi mua bởi chỉ ở đây mới bán những đôi giày thích hợp với điều kiện cực lạnh như vậy.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 8

Thành phố có hệ thống sưởi bằng hơi nên bên trong những ngôi nhà luôn ấp áp ở nhiệt độ 20-25 độ C. Đường ống hơi nước được dẫn từ nhà máy cung cấp tới mọi gia đình.

Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới Yakutsk ảnh 9

Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ và hình dung điều kiện nhiệt độ cực lạnh ở mức -50 độ C là như thế nào thì quả thật khó có thể tưởng tượng. Tới đây và thử trải nghiệm một mùa đông lạnh để thấy sức chịu đựng của con người quả thực là vô hạn. Một trải nghiệm vô cùng đáng giá khiến bạn không bao giờ quên.