Xử phạt 30 triệu đồng cây xăng găm hàng trục lợi

NDO -

NDĐT - Ngày 28-5, Đội trưởng Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Hợp tác xã (HTX) thương mại Láng Hạ do hành vi găm hàng trục lợi,

Cửa hàng hàng xăng dầu số 11, địa chỉ tại số 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.
Cửa hàng hàng xăng dầu số 11, địa chỉ tại số 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, theo thông tin phản ánh từ người tiêu dùng, cửa hàng hàng xăng dầu số 11 (tại số 95 phố Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa, TP Hà Nội) của HTX Thương mại Láng Hạ có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá để trục lợi khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể, theo phản ánh của anh N.Đ.N., vào lúc 21 giờ đêm 27-5, anh có mang xe qua cửa hàng xăng dầu số 11 (thuộc HTX thương mại Láng Hạ) để tiếp nhiên liệu. Tại đây, anh N. đã nhận được câu trả lời ngắn gọn, “hết xăng A95”, từ phía nhân viên cửa hàng. Bức xúc trước thái độ của nhân viên cửa hàng, anh N. đã gửi hình ảnh và những thông tin liên quan cũng như cung cách bán hàng của cửa hàng xăng dầu số 11 đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kiểm tra xử lý.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Tổng cục trưởng QLTT Trần Hữu Linh chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xử lý. Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã cử Đội QLTT số 4 (Cục QLTT Hà Nội) xuống hiện trường xác minh thông tin dư luận phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra ở cửa hàng xăng dầu số 11, lực lượng QLTT Đống Đa đã yêu cầu Cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, Cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng QLTT với lý do, “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”.

Trước phản ứng của Cửa hàng trưởng, lực lượng QLTT Đống Đa đã mời lực lượng công an tham gia hỗ trợ. Khi lực lượng công an có mặt, phía cửa hàng mới chịu hợp tác, mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng QLTT kiểm tra. Nhân viên cửa hàng cùng lực lượng QLTT cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20.000 lít xăng A95), không như thông báo của Cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.