Tạm giữ hàng loạt đồ giả thương hiệu của châu Âu

NDO -

NDĐT – Ngay trong sáng nay 8-6, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và tạm giữ hàng loạt đồ giả thương hiệu của châu Âu, thực hiện nghiêm các cam kết tại các Hiệp định EVFTA và EVIPA vừa được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn.

Tạm giữ hàng loạt đồ giả thương hiệu của châu Âu

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngay trong sáng 8-6, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng thành viên của Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ công tác 368) thành lập Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình, thẩm tra xác minh, cùng nhiều các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện làm rõ các sai phạm trong thương mại điện tử để tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời khẩn trương và nghiêm túc.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do Bà Trần Thị Thanh Duyên, làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép, chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên GIẦY với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2,3 triệu đồng. Nhưng cơ sở này của bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150 nghìn đồng.

Theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử. Các sản phẩm giày dép, tất, lót giày mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong các túi ni lông hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh giày dép này để bảo đảm xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.