Phát hiện một cơ sở kinh doanh thịt gia súc, gia cầm mất vệ sinh

NDO -

NDĐT - Chiều 28-12, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh thịt gia súc, gia cầm có nhiều dấu hiệu vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lực lượng công an kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm của ông Lê Hưng.
Lực lượng công an kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm của ông Lê Hưng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ, sáng 27-12, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm tại số nhà 17 Nguyễn Lương Bằng thuộc tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, do ông Lê Hưng (SN 1976) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang ông Lâm Tấn Thanh, người làm thuê tại cơ sở này đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái để số thịt heo trên giống với thịt bò. Sau đó, dùng số thịt này đi bỏ cho các cơ sở nấu ăn trên địa bàn.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện hàng chục cân thịt để dưới sàn nhà bẩn, không được bảo quản theo các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Hưng khai nhận, mua 43kg thịt heo nái và 15kg thịt bò ở huyện Ea Kar, sau đó gọi cho ông Thanh lên để quét dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái cho giống thịt bò rồi trộn chung thịt heo nái và thịt bò mang đi bỏ cho các dịch vụ đám cưới. Mỗi ngày, trung bình cơ sở này đi bỏ cho các cơ sở nấu ăn khoảng 100 đến 200kg thịt.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm của ông Lê Hưng có 106kg thịt heo, 59,6kg xương heo, 31kg mỡ heo, sáu kg thịt thỏ và 15kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.