Bắt giữ hơn 14 nghìn bao thuốc lá nhập lậu

NDO -

NDĐT - Ngày 4-1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang cho biết, rạng sáng cùng ngày, đơn vị đã phát hiện một xe ô-tô đang dừng giao hàng bên lề Quốc lộ 61, đoạn thuộc ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, nên tiến hành kiểm tra. Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạy, để lại phương tiện và tang vật.

Lực lượng chức năng kiểm điếm và tạm giữ tang vật.
Lực lượng chức năng kiểm điếm và tạm giữ tang vật.

Qua kiểm tra tang vật gồm 19 bao nilon, phát hiện bên trong có chứa 14.400 bao thuốc lá, trong đó có 8.400 bao nhãn hiệu Hero; 4.200 bao nhãn hiệu Jet; 1.800 bao nhãn hiệu Scott. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ tang vật và phương tiện để xử lý theo quy định.

Được biết, trong năm 2018, lực lượng chức năng Hậu Giang đã phát hiện, thu giữ và tiêu hủy gần 58.600 bao thuốc lá lậu.

Ông Phan Văn Chính, Quyền Cục trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang cho biết, đã có kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, sẽ kiểm tra kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp Tết; kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất và buôn bán hàng giả. Đồng thời kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, bảo đảm ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.